ClockThứ Bảy, 13/06/2020 15:31

Ba cha con cùng ngồi tù

TTH - Trong phiên tòa do Tòa án Nhân dân TP. Huế xét xử, cha là người khởi xướng, rủ rê, phải chịu trách nhiệm chính với vai trò cầm đầu. Hai con trai là các đồng phạm, thực hiện hành vi gây thương tích cho người khác.

Đừng để muộnCon “dắt” cha vào tù

7 giờ sáng hôm đó, anh N.C.T. uống cà phê tại quán cà phê ở vỉa hè trước kiệt 66 đường Lê Lợi (TP. Huế). Tại đây, anh T. thấy ông V. Th. (làm nghề đạp xích lô), đang đón khách ở đường Lê Lợi, mặc quần màu xanh của ngành công an. Anh T. hỏi ông Th. về nguồn gốc của chiếc quần, đồng thời cấm ông Th. không được mặc chiếc quần này đến đây nữa. Ông Th. cự cãi một lúc rồi bỏ đi, nhưng sau đó gọi điện cho con trai của mình là V.T. (44 tuổi, cùng làm nghề đạp xích lô) nói rằng “có thằng hăm dọa đòi xé quần của tau”. Con trai nghe vậy trả lời cha: “Ba cứ đạp xích lô đi, còn lại để đó con”. Ngay sau đó, V.T. đi tìm anh T. để hỏi chuyện nhưng không gặp.

Sáng hôm sau, ông Th. cùng V.T. và V.V.A. (con trai khác của ông Th.) uống cà phê ở vỉa hè đường Lê Lợi. Tại đây, ông Th. thấy anh T., nên đến gây gổ, chửi bới, thách thức, đồng thời “mách” với con trai là: “thằng ni hắn đòi đánh tau”.

Hai con trai của ông Th. liền xông vào, người dùng tay đấm vào mặt, kẻ dùng ghế nhựa đánh vào người nạn nhân. Mọi người can ngăn nên các bị cáo bỏ đi. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh, nạn nhân bị tổn thương cơ thể 16%. Tòa nhận định, hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ; sử dụng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người khác, cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Bị cáo Th. đã ở độ tuổi thất thập, có 8 người con và đã có cháu nội, cháu ngoại. Hội đồng xét xử phân tích, trong vai trò người cha, người ông, lẽ ra bị cáo phải làm gương cho con cháu về hành vi cư xử đúng mực, tôn trọng, chấp hành pháp luật. Thật đáng tiếc, đáng trách, bị cáo Th. đã khởi xướng, kích động khiến những người con trai của mình sa vào hành vi phạm tội. Hai bị cáo - con trai của bị cáo Th. cũng đã làm chồng, làm cha nhưng giờ đây vì hành động thiếu suy xét, côn đồ, phải chịu án phạt trong trại giam.

Với mức độ hành vi phạm tội, người cha - bị cáo Th. bị phạt 1 năm tù; bị cáo T. lãnh mức án 1 năm 9 tháng tù; bị cáo A., 1 năm tù, cho hưởng án treo. Đây không chỉ là “bài học” đáng buồn của gia đình các bị cáo, mà còn là lời cảnh tỉnh chung cho tất cả mọi người, rằng phải luôn biết xử sự đúng mực, tránh không sa vào các hành vi vi phạm pháp luật.

DUY TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù

Chiều 10/5, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thành Thái (SN 1982, trú tại phường An Đông, TP. Huế).

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù
Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

Ngày 8/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế), nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) và Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng CDC Huế.

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù
Bài học từ việc ép bạn uống bia

Vì lý do nhỏ nhặt, ép bạn uống bia đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả, để rồi người trọng thương, người rơi vào cảnh tù tội, tình bạn bị cắt đứt chỉ vì ly bia. Đây là lời cảnh tỉnh về hậu quả bi thảm khi con người đánh mất bản thân, khi sự hung hăng và thiếu tôn trọng được đặt lên trên giá trị đạo đức và lẽ phải.

Bài học từ việc ép bạn uống bia
Return to top