ClockThứ Năm, 21/07/2022 10:31

Được đỡ đầu, các em vững tin đến lớp

TTH - Hỗ trợ kinh phí, luôn có mặt những lúc gia đình các em khó khăn, hoạn nạn… đó là những việc mà cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế thực hiện để đồng hành với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà đơn vị đang nhận đỡ đầu.

Khi dân quân là đảng viênKhởi công xây dựng nhà đồng đội cho dân quân tự vệBảo đảm tốt hậu cần cho các nhiệm vụ

Đỡ đầu, giúp đỡ các em học sinh khó khăn

Trong ngôi nhà cũ, xập xệ của gia đình em Trần Thị Khánh Vy (học sinh lớp 4) ở TDP Hải Tiến, Thuận An, TP. Huế chẳng có vật dụng gì đáng giá. Đến cái giường ngủ của hai mẹ con cũng có thể gãy bất cứ lúc nào bởi đã quá ọp ẹp. Trong ngôi nhà bé xíu, có tận 3 thế hệ sinh sống đó là 3 mẹ con, bà cháu, họ đều là những người phụ nữ chân yếu tay mềm.

Vy mồ côi cha từ nhỏ, ở với mẹ và bà ngoại, mẹ không có công việc ổn định nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. May mắn, khi hoàn cảnh gia đình em được Ban CHQS TP. Huế biết được và nhận làm con đỡ đầu. Từ nay, chặng đường tiếp theo của em sẽ luôn có sự đồng hành, “nâng bước” của những người lính.

Đại úy Nguyễn Thị Minh Lệ, Ban CHQS TP. Huế thông tin: Khi về thăm nhà cháu, càng thấy thương hơn hoàn cảnh của Khánh Vy. Ngoài số tiền 500 ngàn đồng/tháng, chúng tôi đã vận động thêm sự chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để có thêm những phần quà là những vật dụng cần thiết để đỡ đần thêm phần nào gánh nặng cho gia đình. Chị Trần Thị Gái, mẹ Khánh Vy không khỏi xúc động: Đối với gia đình chúng tôi, mỗi tháng 500 ngàn đồng là rất quý và quý hơn nữa là từ nay gia đình chúng tôi có một “chỗ dựa” thật sự an tâm, vững chắc, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn, thiên tai, lũ lụt…

Cũng giống như hoàn cảnh của Khánh Vy, em Hà Minh Luân (học sinh lớp 5), ở thôn Hòa An, xã Phú Thanh, TP. Huế mồ côi cha, ba mẹ con hiện sống trên ngôi nhà tạm, xuống cấp. Để có tiền nuôi hai con ăn học, mẹ em làm đủ nghề từ rửa bát thuê, nhân viên thu gom rác…

Khi nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP. Huế,  Minh Luân vui mừng: Cháu rất biết ơn và quý trọng sự quan tâm, giúp đỡ của các chú, các cô. Không những hàng tháng cháu được nhận tiền để trang trải cho việc học tập mà cháu cũng nhận được rất nhiều quà và hơn hết là sự quan tâm, động viên của các cô, chú giành cho cháu và gia đình. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập và luôn ngoan ngoãn để không phụ lòng mẹ và các cô, chú đã yêu thương, giúp đỡ.

Thượng tá Trần Văn Thường, Chính trị viên, Ban CHQS TP. Huế cho biết: Chương trình “Mẹ đỡ đầu, Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” do Ban CHQS TP. Huế triển khai đã khảo sát và nhận đỡ đầu cho 4 học sinh, là những em bé mồ côi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ngoài việc giao nhiệm vụ chính cho 4 cán bộ là các nữ quân nhân trực tiếp hỗ trợ cùng gia đình nuôi dưỡng, đồng hành cùng các cháu, Ban CHQS TP. Huế cũng giao nhiệm vụ, lưu ý với các Ban CHQS xã, phường luôn ưu tiên, hỗ trợ gia đình các cháu trong các trường hợp khó khăn, nhất là mùa mưa bão, lũ lụt… Trước mắt, sẽ đồng hành, hỗ trợ các cháu đến hết lớp 9, hoặc tùy vào hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình sẽ có những hỗ trợ phù hợp. Ban CHQS TP. Huế tiếp tục triển khai, nhân rộng chương trình và mong muốn sẽ đỡ đầu thêm một số cháu có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”

Chương trình “Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ” đang được lan tỏa trên địa bàn huyện Quảng Điền. Những “người mẹ đỡ đầu” đang mở rộng vòng tay yêu thương, hỗ trợ chăm sóc và trở thành điểm tựa cho trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương được phát triển toàn diện.

“Mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng ước mơ”
Sẽ là lực lượng tiên phong

Là trung đội dân quân thường trực (DQTT) đầu tiên của tỉnh, lực lượng này được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế tuyển chọn về lý lịch, trình độ, sức khỏe tốt theo đúng quy định của Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và xác định nguyện vọng phục vụ lâu dài trong lực lượng.

Sẽ là lực lượng tiên phong
Đỡ đầu học sinh nghèo

30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nhận đỡ đầu, giúp các em nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đỡ đầu học sinh nghèo
Return to top