ClockThứ Tư, 21/12/2022 10:38

Giáo dục cho học sinh về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12//2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022), các trường mầm non trên địa bàn thành phố Huế được giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ và tham quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh.

Gần 1.000 thiếu nhi tham quan doanh trại, nhà truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Hoạt động tham quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh

Tại các buổi đến thăm, với tinh thần phấn khởi, tự hào, cô trò các trường mầm non cùng cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có những hoạt động thiết thực như giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “hát mừng các chú Bộ đội”, theo dõi cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Phòng Tham mưu đồng diễn thể dục buổi sáng, biểu diễn võ thuật và tìm hiểu tư liệu, hình ảnh tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh.

Thông qua các hoạt động giao lưu, tham quan, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các cháu học sinh mọi lứa tuổi hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang Quân khu 4, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. 

                                                                           Tin, ảnh: THẢO SÁU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết

TIN MỚI

Return to top