ClockThứ Bảy, 08/04/2023 12:26

Hương Thủy: Hơn 5 ngàn cơ hội việc làm cho người lao động

TTH.VN - Nhằm giúp người lao động và học sinh trên địa bàn có cơ hội tiếp cận thông tin thị trường lao động, đào tạo nghề, hỗ trợ tạo việc làm, sáng 8/4, TX. Hương Thủy tổ chức “Ngày hội việc làm - Tuyển sinh học nghề” năm 2023.

Khánh thành 100 căn nhà cho ngư dân khó khăn Nghiên cứu thành lập mạng lưới Chữ thập đỏ và địa chỉ nhân đạoBàn giao 100 căn nhà cho hộ nghèo ở Nam ĐôngDòng họ, làng, bản không có hộ nghèo: Mấu chốt vẫn là vấn đề ý thứcLinh hoạt trong công tác tuyên truyền giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới

leftcenterrightdel
Tư vấn ngành nghề phù hợp cho người lao động tại ngày hội việc làm, tuyển sinh

Tại ngày hội, hơn 30 công ty, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp đã đưa ra hơn 5 ngàn cơ hội việc làm và hơn 500 chỉ tiêu đào tạo nghề ở các lĩnh vực, như: tài chính - ngân hàng, kế toán - kiểm toán, kinh tế nông nghiệp, marketing, quản trị kinh doanh, du lịch, bán hàng, may mặc…

Ngoài giới thiệu về các chính sách đãi ngộ cùng những vị trí việc làm hấp dẫn, các đơn vị cũng trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng, đồng thời tư vấn định hướng ngành nghề phù hợp, cơ hội du học và xuất khẩu lao động tới các ứng viên. 

Theo ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, ngày hội việc làm, tuyển sinh học nghề gắn với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhằm tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn, chủ yếu những lao động chưa có việc làm hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp, trong đó chú trọng lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn tiếp cận với các thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp để đăng ký tham gia làm việc trong nước và các thị trường có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.... 

Thống kê sơ bộ, năm 2022, Hương Thủy có trên 1.800 lao động được giới thiệu việc làm mới và có 173 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tuy nhiên, 3 tháng đầu năm 2023, số lao động mất việc làm đang hưởng trợ cấp thất nghiệp gần 1.000 lao động và lao động có việc làm nhưng thu nhập thấp vẫn còn khá nhiều. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này vẫn chưa chủ động tìm việc làm hoặc quay lại thị trường lao động.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top