ClockThứ Bảy, 20/05/2023 13:00

Làm trước để nêu gương

TTH - Sống giản dị, hòa đồng, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, đi đầu trong mọi phong trào... là những lời nhận xét mà cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh (CCB) địa phương vẫn thường nhắc về ông Lê Anh Miêng, Chủ tịch Hội CCB huyện A Lưới.

Hiệu quả từ Câu lạc bộ "Cựu chiến binh bảo vệ môi trường"Trung đoàn bộ binh 176: Xứng danh bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mớiChung sức và sẻ chiaHơn 50 cán bộ, hội viên cựu chiến binh tham gia tập huấn công tác cán bộ

leftcenterrightdel
 CCB Lê Anh Miêng (bên trái) thăm, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sinh ra và lớn lên trên quê hương A Lưới giàu truyền thống cách mạng, CCB Lê Anh Miêng (sinh năm 1957), đã vượt qua không ít khó khăn, thiếu thốn để tiếp tục việc học, sau đó trở về công tác tại địa phương. Ông từng công tác trong ngành giáo dục và chuyển sang một số vị trí khác cho đến khi về hưu năm 2015.

Mặc dù đã đến tuổi nghỉ ngơi, nhưng với bản tính tích cực và gương mẫu trong tham gia các công tác xã hội, ông tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB huyện. Sau đó là Chủ tịch Hội CCB huyện từ năm 2017 cho đến nay.

Ở cương vị nào, ông cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của hội, của địa phương bằng những việc làm thiết thực. Nhờ vậy, thời gian qua, Huyện hội được đánh giá là một trong những hội, đoàn thể nòng cốt trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB huyện, ông luôn nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

“Để giảm nghèo thì phải có vốn, vì vậy điều đầu tiên là triển khai đẩy mạnh thành lập các tổ vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách và xã hội huyện. Đến năm 2022, có 100% xã, thị trấn có tổ vay vốn, với tổng dư nợ 45 tỷ đồng. Điều đáng mừng là các hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Song song với đó, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên giúp nhau trong phát triển kinh tế, từ chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh cho đến giúp đỡ nhau về vốn kinh doanh, sản xuất. Nhờ đó, trong năm năm qua đã xóa được 179/246 hộ nghèo”, ông Lê Anh Miêng vui mừng chia sẻ.

Không những tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia phong trào CCB tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), CCB Lê Anh Miêng còn là gương sáng cho hội viên, bà con noi theo vì đã không chần chừ hiến hơn 2 ngàn mét vuông đất vườn có cây ăn quả, ao cá… để làm đường, xây dựng khu vui chơi giải trí, địa điểm tổ chức sự kiện. “Tôi chỉ nghĩ việc mình làm góp phần xây dựng quê hương phát triển, văn minh hơn thì hà cớ gì phải đắn đo, chần chừ. Hơn nữa, tôi là người cán bộ hội, muốn hội viên hưởng ứng thì mình phải tiên phong, làm trước. Không những nhiều hội viên tham gia hiến đất, hiến vườn để xây dựng NTM như tôi mà các hội viên còn tích cực vận động người thân hưởng ứng phong trào”, CCB Lê Anh Miêng bộc bạch.

CCB Lê Anh Miêng không những làm tốt vai trò, trách nhiệm các mặt công tác hội, mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu, đẹp. Từ những đóng góp của bản thân, ông đã được các cấp, các ngành ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội CCB tỉnh... Ông chính là tấm gương về người cán bộ hội gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội để cán bộ, hội viên học tập và noi theo.

Bài, ảnh: THẢO VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp:
Có 14/31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chiều 20/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan và doanh nghiệp (Hội CCB Khối) tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Có 14 31 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Return to top