ClockThứ Năm, 31/08/2023 14:16

Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể

TTH.VN - Sáng 31/8, tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh diễn ra hội thảo khoa học về “Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo tinh thần Nghị quyết TW5, khoá XIII của Đảng”.

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia Bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong ĐảngBế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòngNâng cao năng lực cho cán bộ Hội Cựu chiến binh Nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ

Hội thảo do Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức 

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Tài Tuệ, TUV, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Hội thảo nhận được 29 tham luận đến từ các đơn vị, các nhà khoa học, cán bộ chuyên môn. Các tham luận thể hiện phương pháp tiếp cận đa chiều, trên quan điểm hệ thống, toàn diện, lịch sử cụ thể, quan điểm thực tiễn, đổi mới và phát triển; có ý nghĩa tư tưởng chính trị cao, có hàm lượng khoa học sâu sắc, phản ánh thực tiễn đa dạng, phong phú trên nhiều bình diện.

Hội thảo khoa học diễn ra với mong muốn sẽ có thêm nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các nhà quản lý, chuyên gia, đặc biệt là những cách làm hay, sáng tạo, mô hình điển hình của các cá nhân đang công tác quản lý và thực hiện các chính sách để phát triển kinh tế tập thể. Từ đó, cung cấp những luận cứ xác đáng làm cơ sở cho các địa phương, các ngành trên địa bản tỉnh có những giải pháp đột phá phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non

TIN MỚI

Return to top