ClockThứ Năm, 12/08/2021 17:07

Cấp hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch

TTH.VN - Ngày 12/8, UBND tỉnh đã có Quyết định 1994 /QĐ-UBND về việc cấp kinh phí thực hiện Nghị quyết 68/2021/NQ-CP (đợt 1).

Không để người lao động và doanh nghiệp chờ lâuHoàn thành chi trả chính sách đầu tiên theo Nghị quyết 68Hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt khóChuẩn bị đưa gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng đến người bị ảnh hưởng do dịch

UBND tỉnh đã quyết định trích ngân sách tỉnh từ nguồn kinh phí cải cách tiền lương chưa sử dụng tại ngân sách tỉnh số tiền 4,1 tỷ đồng bổ sung cho các đơn vị để thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Sở Du lịch sẽ được cấp 3 tỷ đồng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 900 triệu đồng; Sở Văn hóa và Thể thao 200 triệu đồng.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho giám đốc Sở Tài chính lập thủ tục cấp phát kinh phí; giám đốc các sở Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hóa Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng quy định về quản lý tài chính của nhà nước.

Đối với nhóm hỗ trợ từ100% ngân sách địa phương đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác thì trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ hỗ trợ cho hơn 30.000 đối tượng với số tiền hơn 45 tỷ đồng.

Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Ngày 26/5, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại xã Thượng Lộ (huyện Nam Đông). Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Hơn 6 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động

Sáng 25/5, UBND TX. Hương Thủy tổ chức “Ngày hội việc làm - Tuyển sinh học nghề gắn với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững” năm 2024, thu hút hơn 800 đoàn viên thanh niên, học sinh, người lao động trên địa bàn tham gia.

Hơn 6 ngàn vị trí việc làm đang chờ người lao động

TIN MỚI

Return to top