ClockThứ Hai, 13/07/2015 22:08

Gần 45 tỷ đồng hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

TTH - Thực hiện Quyết định số 134/2004/QĐ-TTg ngày 20/07/2008 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Xây dựng cùng các địa phương trong tỉnh thực hiện một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn. Đến nay, tổng nguồn vốn được phân bổ cho chương trình này gần 45 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương hơn 22 tỷ đồng, vốn địa phương gần 23 tỷ đồng. Chương trình đầu tư tập trung cho 5 huyện là: A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Phú Lộc, Phong Điền. Các hạng mục được đầu tư cụ thể 1.480 nhà ở, 17 ha đất ở cho hơn 1.000 hộ, hơn 154 ha đất sản xuất cho 835 hộ, 25 công trình nước sinh hoạt đạt 115% kế hoạch.

Chính sách này đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, giúp nhau hoàn thành mục tiêu giảm nghèo.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảng viên trẻ tiêu biểu, điển hình tiên tiến

Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy & Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu, Tỉnh ủy tuyên dương điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều lần được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đảng viên trẻ tiêu biểu, điển hình tiên tiến
Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 18 5 Cả nước có mưa dông
Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên

Tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS )trong toàn lực lượng Công an tỉnh ai cũng ý thức được rằng, góp một phần công sức, việc làm nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên
Return to top