ClockThứ Ba, 13/09/2016 20:57

Đề cao hành vi ứng xử văn hóa, văn minh của Nhân dân TP. Huế

TTH - Ngày 13/9, Ban Thường vụ Thành ủy Huế tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết của Thành ủy giai đoạn 2016- 2020 về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của TP. Huế; một số vấn đề cấp bách về xây dựng nếp sống văn minh đô thị; quy định về việc đốt và rải vàng mã trên địa bàn đến bí thư chi bộ dân phố, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận thuộc 27 phường.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế và báo cáo viên đã triển khai, quán triệt các nghị quyết và quy định nói trên. Mục tiêu đến năm 2020, TP. Huế cơ bản sắp xếp ổn định trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; thực hiện các biện pháp nhằm đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị văn hóa, củng cố ý thức tuân thủ pháp luật, đề cao đạo đức, trách nhiệm, hành vi ứng xử văn hóa, văn minh và trở thành nếp sống đẹp của Nhân dân TP. Huế…

THÁI SƠN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Return to top