ClockThứ Sáu, 30/06/2017 22:29

Kinh tế - xã hội TP. Huế có nhiều chuyển biến tích cực

TTH - Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế trong phần phát biểu khai mạc hội nghị sơ kết tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra ngày 30/6 nhìn nhận, dù vẫn còn một số khó khăn, song bức tranh chung về phát triển kinh tế-xã hội TP. Huế có nhiều chuyển biến tích cực.

Một số ngành, lĩnh vực đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó doanh thu du lịch hơn 1.200 tỷ đồng, đạt gần 53% so với kế hoạch, tăng 21,6% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách hơn 596 tỷ đồng, đạt hơn 50% kế hoạch, tăng 14,1% so với cùng kỳ, giá trị xuất khẩu hàng hóa hơn 61 triệu USD, đạt 51%, tăng gần 11% so với cùng kỳ…

Từ nay đến cuối năm, TP. Huế tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện đạt và vượt các kế hoạch đề ra, đồng thời khắc phục các tồn tại hạn chế ở các lĩnh vực: Quản lý đô thị, cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, chỉ đạo triển khai tốt hơn dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế…

TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Return to top