ClockChủ Nhật, 08/10/2017 18:21

Giám sát xả thải của mỏ đá Thông Cùng

TTH - Trong quá trình khai thác, mở rộng mỏ đá Thông Cùng (phường Hương Vân, thị xã Hương Trà) của Công ty CP Xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế, không chỉ một lượng lớn đất đá phong hóa bị mang đi “đổ bừa” ven hạ lưu sông Bồ gây co hẹp hành lang thoát lũ của Nhà thủy điện Hương Điền (Công ty CP Đầu tư HĐ), mà còn làm ảnh hưởng đến đường dây 22KV của nhà máy này.

Theo Sở Công thương, quá trình kiểm tra cho thấy, tại vị trí cột điện néo cuối (vị trí số 7) chuyển từ đường dây trên không sang cáp ngầm của đường dây 22KV (phục vụ thi công của Nhà máy thủy điện Hương Điền trước đây) dự phòng của nhà máy bị gãy, đã được khắc phục tạm thời, tuy nhiên không đảm bảo an toàn vận hành.

Sở Công thương yêu cầu Công ty CP Xây dựng giao thông tỉnh khẩn trương khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn đường dây 22KV phục vụ vận hành nhà máy thủy điện, cũng như đảm bảo an toàn khai thác mỏ của đơn vị, đặc biệt trong mùa mưa bão. Trước đó, liên quan đến mỏ đá Thông Cùng, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập cho thủy điện Hương Điền trước ảnh hưởng bởi mỏ đá này trong mùa mưa bão và yêu cầu Sở TN&MT, UBND thị xã Hương Trà thực hiện việc giám sát xả thải, khẩn trương tìm bãi thải mới trong năm 2017.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, về thực trạng mỏ đá Thông Cùng, các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu chủ mỏ đá ngừng hoạt động xả thải và khẩn trương tìm bãi thải mới nhưng công ty này không thực hiện. UBND thị xã Hương Trà cũng đã đề xuất UBND tỉnh không tiếp tục đưa vào quy hoạch mỏ đá này đến năm 2030 vì trong quá trình hoạt động đã có nhiều bất cập.

NGUYỄN KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm

Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) tổ chức đảng và đảng viên (TCĐ, ĐV) nên các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.

Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

TIN MỚI

Return to top