ClockChủ Nhật, 18/11/2018 14:29

Tăng cường hợp tác bảo vệ trẻ em

TTH.VN - Ngày 18/11, nhóm miền Trung (CVG) và Diễn đàn Bảo vệ trẻ em (CPF) tổ chức buổi tọa đàm “Tăng cường hiệu quả và hợp tác bảo vệ trẻ em”.

Đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ bạo hành trẻ em ở Hương Thủy“Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội”

Tổ chức Codes chia sẻ, cập nhật về các hình thức xâm hại trẻ em hiện nay 

Theo tổ chức Codes, xã hội hiện đại đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với trẻ em. Nhiều đứa trẻ bị đẩy ra đường mưu sinh, phải lao động sớm thay cho việc đến trường; nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện, thậm chí là xâm hại qua mạng internet; mạng xã hội tùy tiện sử dụng các thông tin thuộc về đời sống riêng tư của trẻ em… Rất nhiều câu chuyện đang diễn ra hàng ngày đe dọa sự an toàn của trẻ, cần có sự nỗ lực hợp tác và hành động để cải thiện tình trạng.

Từ những chia sẻ, cập nhật về các hình thức xâm hại trẻ em hiện nay và những can thiệp của tổ chức Codes, Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung (CRD) trong thời gian qua, các đại biểu tham gia buổi tọa đàm cùng thảo luận để đưa ra các giải pháp ngăn chặn sự xâm hại trẻ em. Quan trọng nhất là nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh để bảo vệ con em mình, cũng như tăng cường hiệu quả hoạt động của các tổ chức liên quan trong việc bảo vệ trẻ em.

Tọa đàm là dịp để các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ những nỗ lực, đánh giá thực trạng, tìm giải pháp và hướng hợp tác góp phần bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top