ClockThứ Sáu, 24/11/2023 14:23

Bắt tạm giam đối tượng kêu gọi từ thiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Sáng 24/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành bắt tạm giam đối với Ngô Quốc Trí (SN 1994), trú tại 25/30 Lịch Đợi, phường Phường Đúc (TP. Huế) liên quan đến hành vi kêu gọi từ thiện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngăn chặn lừa đảo thông qua hình thức chuyển tiền qua ngân hàngBắt giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sảnĐừng mắc lừa “chạy án”

Lực lượng chức năng thực hiện các thủ tục bắt giam Ngô Quốc Trí 

Cuối tháng 11/2022, Ngô Quốc Trí nắm được thông tin gia đình bà Phan Thị T (SN 1961), trú tại phường Hương Sơ (TP. Huế) có hoàn cảnh khó khăn, vừa có người thân qua đời.

Lợi dụng việc này, Ngô Quốc Trí đăng thông tin hoàn cảnh gia đình bà T trên mạng xã hội facebook với tên “Những Trái Tim Kết Nối Thiện Nguyện Thanh Niên 3-9” do Ngô Quốc Trí làm trưởng nhóm.

Khoảng thời gian từ 30/11/2022 đến ngày 7/12/2022, Trí đã kêu gọi và nhận được tiền từ thiện của nhiều người với tổng số tiền là 8,1 triệu đồng. Trong đó, có một trường hợp ủng hộ từ thiện cho gia đình bà T. với số tiền 3,9 triệu đồng.

Tất cả số tiền trên, Trí dùng để tiêu xài cá nhân không chuyển cho gia đình bà T. Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội  Công an TP. Huế nắm được thông tin, tiến hành xác minh làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngô Quốc Trí.

Việc làm từ thiện, kêu gọi từ thiện là việc tốt để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, lợi dụng làm từ thiện, kêu gọi từ thiện để trục lợi thì xã hội hết sức lên án và sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc
An toàn cho người dân và du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt đầu cũng là lúc các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách.

An toàn cho người dân và du khách
Return to top