ClockThứ Ba, 02/04/2024 14:48

Dùng gậy gỗ đánh hàng xóm gây thương tích, lãnh án giết người

TTH.VN - Ngày 2/4, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Dương Cường (SN 1960, trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Phạm tội giết người vì châm lửa đốt “tình địch”Dùng hung khí đánh người trọng thương vì bị “nhìn đểu”Khởi tố đối tượng đâm Phó trưởng Công an phường Thủy Vân tội “giết người”Tuyên tử hình bị can bắn chết 2 người trong vụ hỗn chiến ở Lăng Cô Phạm tội giết người vì chém anh họ do mâu thuẫn

Bị cáo Dương Cường tại tòa  

Vào khoảng 20h ngày 2/7/2022, bà Dương Thị H. (SN 1956, trú tại thị trấn Lăng Cô) nghe bà Trần Thị B. (vợ ông Cường) nói chuyện việc con của bà có chặt nhầm mấy cây keo tràm của ông Dương Văn Phúc (SN 1961, trú tại thị trấn Lăng Cô), ông Phúc bắt đền tiền.

Nghe vậy, bà H. chạy sang nhà nói với ông Phúc: “Cây cối gì cũng xong rồi, làm gì mà nói lại bên kia” thì ông Phúc đi ra trước sân nhà nói vọng sang: “Nhà tôi có chuyện gì xấu, con ông Cường trộm tràm của tôi, tôi có đền đâu, tôi chỉ nhận 100.000 đồng”.

Lúc này, Cường đứng trước sân nhà chửi tục và cải vã nên giữa Cường và ông Phúc tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, xúc phạm và thách thức nhau.

Do đã uống rượu, nên Cường lấy một đùi gỗ ở sân nhà rồi đi bộ đến trước gần cổng nhà của ông Phúc tiếp tục cải vã và đánh một cái trúng vào đầu ông Phúc. Thấy ông Phúc ngã xuống, Cường vứt đùi gỗ và chạy trốn.

Ông Phúc bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến ngày 11/7/2022 thì xuất viện, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 35%.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi dùng hung khí đánh vào đầu của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tuy nhiên bị cáo có nhân thân tốt, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, tuyên phạt bị cáo Dương Cường 5 năm tù giam về tội “Giết người”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top