ClockThứ Ba, 18/11/2014 09:36

Khởi tố nguyên trung úy quân đội lừa xin vào trường công an chiếm đoạt tiền tỉ

TTH.VN - Chiều 17/11, nguồn tin riêng của baothuathienhue.vn cho biết, Cơ quan điều tra quân sự thuộc Quân khu 4 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Tiến (41 tuổi, nguyên Trung úy thuộc Tiểu đoàn Tăng thiết giáp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Như baothuathienhue.vn đã thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Nguyễn Chí Tiến (trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), để cơ quan điều tra quân sự điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khuất Duy Duẩn (37 tuổi, trú tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông), nhân viên bảo vệ Trường THPT Nam Đông, vì có hành vi lừa xin vào học một trường công an nhân dân để chiếm đoạt 850 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 7/2013, Khuất Duy Duẩn móc nối với Nguyễn Chí Tiến lừa gia đình ông N.C.T. (ở xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) xin cho ba người con của ông T. vào học các trường công an nhân dân để chiếm đoạt 850 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan điều tra quân sự Quân khu 4 đã tạm giam đối với Duẫn, riêng Tiến đang cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú; đồng thời, tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, lý do vụ việc được chuyển cho Cơ quan điều tra Quân khu 4 vì thẩm quyền của cơ quan này xử lý hành vi vi phạm thuộc khung trên 15 năm.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

“Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế) được Công an TP. Huế, Công an tỉnh đánh giá là một trong những phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” mang lại hiệu quả thiết thực tại cơ sở.

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá
Phiên tòa giả định: Án giả nhưng hiệu quả thật

Được xây dựng từ các tình tiết của những vụ án có thật, gắn với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, trình độ dân cư vùng miền, những “Phiên tòa giả định” (PTGĐ) do các cơ quan tố tụng tổ chức được xem là một trong những mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả đối với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên.

Phiên tòa giả định Án giả nhưng hiệu quả thật
Tổ chức đấu giá 2 khách sạn 4 sao để thi hành án

Ngày 13/5, thông tin từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh cho biết: Chấp hành viên của đơn vị đang hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh tổ chức đấu giá khách sạn Romance gồm quyền sử dụng đất, công trình xây dựng trên đất toạ lạc trên đường Nguyễn Thái Học - một vị trí “đắc địa” ở phường Phú Hội, TP. Huế.

Tổ chức đấu giá 2 khách sạn 4 sao để thi hành án
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Return to top