ClockThứ Ba, 24/09/2019 11:01

Ký kết Chương trình phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở giai đoạn 2019-2023

TTH.VN - Đó là nội dung hội nghị do Sở Tư pháp và Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức vào sáng 24/9. Tham gia hội nghị ký kết có ông Đào Chuẩn, Giám đốc Sở Tư pháp và ông Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND tỉnh cùng các phòng, ban của 2 đơn vị.

Mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luậtPhối hợp quản lý an ninh, trật tự đối với học sinh, sinh viên cư trúKế hoạch giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019Tiếp tục xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thủ trưởng hai đơn vị ký kết văn bản phối hợp

Lễ ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa TAND tỉnh và Sở Tư pháp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải ở cơ sở. Qua đó, phát huy đầy đủ vai trò, thế mạnh và nguồn lực sẵn có của các bên; nâng cao trách nhiệm của hệ thống Tòa án nhân dân và Sở Tư pháp trong công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở.

Phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở là hai nhiệm vụ quan trọng, đều có vai trò, ý nghĩa trong việc góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân. Nhiều hình thức, mô hình, giải pháp phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu quả được triển khai, nhân rộng. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật đã có những tác động tích cực đến đời sống xã hội của cán bộ và nhân dân.

Công tác hòa giải ở cơ sở được quan tâm, hàng năm củng cố, kiện toàn các tổ hòa giải. Đến nay có 1.442 tổ hòa giải với 7.346 thành viên, kết quả hòa giải thành trung bình mỗi năm đạt tỷ lệ 80%, giúp hóa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, hạn chế đơn thư khiếu kiện vượt cấp hoặc các vụ việc phải chuyển đến Tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho Nhà nước và người dân.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

TIN MỚI

Return to top