ClockThứ Ba, 01/03/2016 14:53
PHÁ HÀNG LOẠT VỤ TRỘM CẮP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP:

Xem lại việc bảo vệ ở cơ quan, xí nghiệp

TTH - Công an TX Hương Thủy vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Quốc Cường (trú huyện A Lưới) và Hồ Công Tùng (cùng 32 tuổi, trú TP Huế) vì đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại Khu công nghiệp Phú Bài và vùng lân cận. Qua vụ án này, cơ quan công an khuyến cáo cần tăng cường công tác bảo vệ cơ quan, xí nghiệp vào ban đêm.

Dễ dàng đột nhập khu công nghiệp

Ngày 19/2, Công an TX Hương Thủy nhận được tin báo: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ L.F đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài đã bị kẻ gian lấy cắp một số tài sản, thiết bị quan trọng. Việc mất cắp các thiết bị này đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán của doanh nghiệp. Đây cũng không phải là lần đầu một công ty đóng ở KCN Phú Bài đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất cắp mà thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp khác cũng thừa nhận có việc kẻ gian “viếng thăm”. Sự việc khiến cho nhiều doanh nghiệp đang làm ăn ở KCN lớn nhất tỉnh này bất an, lo lắng. Qua khám nghiệm hiện trường các vụ trộm và thu thập lời khai từ các nhân chứng cho thấy, tất cả các công ty, xí nghiệp đều có bảo vệ nhưng kẻ gian vẫn lọt được vào bên trong. Nhận định các đối tượng sẽ tiếp tục gây án và tình hình này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ANTT ở KCN, vì vậy, Công an TX Hương Thủy xác lập chuyên án mang bí số 0216T để đấu tranh truy bắt các đối tượng.

Cơ quan công an tiến hành thực nghiệm lại hiện trường các vụ trộm

Từ nguồn tin trinh sát, Công an TX Hương Thủy phát hiện, một số thiết bị bị mất cắp tại KCN Phú Bài đang “tá túc” tại một cơ sở buôn bán phế liệu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21/2, Công an Hương Thủy đã xác định được 2 đối tượng có liên quan đến số tang vật là Trần Quốc Cường và Hồ Công Tùng. Cường và Tùng khai nhận, từ tháng 11/2015 đến trước khi bị bắt, bộ đôi này thường đi lang thang nhiều nơi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Hai đối tượng đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp tài sản ở KCN Phú Bài, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng. Điển hình, là vụ trộm tại Công ty cổ phần chế biến gỗ Thừa Thiên Huế, lấy nhiều thiết bị như: máy hàn, mô tơ, cale, máy cắt cỏ…; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ L.F bị lấy trộm máy hàn, đồng hồ lưu lượng, máy cắt, máy khoan...

Tăng cường bảo vệ cơ quan, xí nghiệp

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX Hương Thủy cho biết, các đối tượng khai nhận, ngoài nhiều vụ trộm cắp ở KCN Phú Bài, cả hai còn gây ra nhiều vụ trộm ở nhà dân, tổng cộng trên 20 vụ; tài sản trộm được chúng đem bán giá rẻ chia nhau tiêu xài cá nhân. Thủ đoạn của số đối tượng này là vào ban đêm, chúng giả vờ là công nhân, rồi chạy xe máy lòng vòng vào bên trong khu công nghiệp, chọn một số công ty đang hoạt động và ngay sau đó, đột nhập vào bên trong phá khóa để trộm cắp tài sản. Hàng loạt vụ trộm xảy ra tại các công ty, xí nghiệp vừa qua đều có bảo vệ, qua đó, mọi người cần cảnh giác trước phương thức gây án của bọn tội phạm trong việc bảo vệ tài sản. Lý giải về nguyên nhân xảy ra nhiều vụ trộm ở KCN Phú Bài, một cán bộ ở đây cho biết: Do KCN hiện đang là một “đại công trường” với nhiều đường ngang dọc và lưu lượng phương tiện, công nhân đông nên kẻ gian dễ trà trộn, đột nhập các công ty trộm cắp mà bảo vệ khó phát hiện. Hầu hết các công ty, nhà máy đều có bảo vệ, nhưng do kho bãi rộng lớn nên khó kiểm soát hết. Đồng thời đề xuất Công an Hương Thủy cần tăng cường lực lượng phối hợp với lực lượng tại chỗ thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn, tránh sơ hở để tội phạm hoạt động.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, qua nhiều vụ mất trộm tại công sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn, cơ quan công an nhận thấy có khá nhiều đơn vị có lực lượng bảo vệ nhưng chưa làm hết trách nhiệm của mình. Thậm chí, nhiều nơi trang bị camera và thiết bị cảnh báo chống trộm nhưng không có hiệu quả. Một số đơn vị còn xem nhẹ việc bảo vệ cơ quan, xí nghiệp, công sở và xem đây là việc riêng của công an. Đã đến lúc cần xem lại việc bảo vệ cơ quan, xí nghiệp và đưa lực lượng này hoạt động chuyên nghiệp hơn dưới sự giúp sức của lực lượng công an về chuyên môn, nghiệp vụ. Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp nên phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn nhằm không tạo sơ hở để kẻ xấu lợi dụng. 

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Return to top