ClockThứ Sáu, 23/06/2023 13:37

Quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ

TTH.VN - Sáng 23/6, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (PN&PT), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu các mô hình phụ nữ khởi nghiệp.

Phụ nữ “cầm trịch” phát triển kinh tế để thoát nghèo

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham quan, động viên các mô hình phụ nữ khởi nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, bà Dương Thị Ngọc Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm PN&PT và một số lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể tỉnh cùng hơn 300 hội viên phụ nữ tham dự chương trình.

Hoạt động giao lưu lần này quy tụ 22 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ các vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu và một số đặc sản của tỉnh đến với người dân trong, ngoài tỉnh; góp phần hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, khuyến khích hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ tôn giáo mạnh dạn tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Ngoài ra, hoạt động giao lưu này cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp.

Hoạt động “Giao lưu kết nối, giới thiệu mô hình phụ nữ khởi nghiệp được tổ chức đồng hành cùng chương trình “Sắc Cam - Lên Tiếng - Hành động” nhằm hưởng ứng tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình.

Thông qua hoạt động này, có thể kết nối hỗ trợ nhiều mô hình khởi nghiệp của phụ nữ tiêu biểu quảng bá sản phẩm đi xa hơn, được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các cơ sở kinh doanh tham dự gian hàng

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, phụ nữ Thừa Thiên Huế luôn khẳng định được vị trí của mình trên tất cả các lĩnh vực, mỗi phong trào khởi nghiệp của phụ nữ sẽ luôn được  đồng hành, trợ lực kịp thời. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ gửi đến thông điệp, phụ nữ Thừa Thiên Huế nói riêng và phụ nữ nói chung “Sắc cam Huế hãy lên tiếng và hành động” để hạnh phúc mãi được giữ vững trong mỗi gia đình. 

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay

Gần 20 năm làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Đặng Thị Xuân, Chi hội Phụ nữ thôn Phường 4 xã Vinh Hà (Phú Vang) tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều hộ vay vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Giúp phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay
Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nước

Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong vấn đề đảm bảo an ninh nguồn nước. Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, sự gia tăng của dân số và nhu cầu sử dụng nước phục vụ sản xuất, đời sống, trong khi việc sử dụng, quản lý nguồn nước và xử lý ô nhiễm chưa được xử lý tốt. Điều này đặt ra cho Việt Nam những thách thức không nhỏ, cần có tư duy, tầm nhìn và hành động để đem lại hiệu quả trong bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn hồ đập.

Nỗ lực hành động bảo đảm an ninh nguồn nước
Biến "cần câu" thành đòn bẩy kinh tế

Từ những đồng tiền sẻ chia, những mô hình sinh kế do các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế trao tặng, những hội viên phụ nữ khó khăn đã nỗ lực, biến các “cần câu” thành đòn bẩy để phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo.

Biến cần câu thành đòn bẩy kinh tế

TIN MỚI

Return to top