ClockThứ Bảy, 16/08/2014 15:48

Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư ở Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Sáng 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao có buổi tiếp ông Gumtorn Thavornist, Tỉnh trưởng Tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) và Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Khon Kaen, cùng một số doanh nhân Thái Lan. Cùng tiếp, có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao giới thiệu tổng quan tình hình kinh tế-xã hội, tiềm năng và định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới. Với địa thế nằm trên trục hành lang kinh tế Đông-Tây của khu vực Đông Nam Á, cùng với tiềm năng về cảng biển, đầm phá, các khu công nghiệp, đô thị và quần thể di tích cố đô Huế là di sản văn hóa thế giới, tỉnh đang tập trung phát triển trở  thành trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch ở miền Trung và cả nước.

Ông Gumtorn Thavornist nhận món quà xứ Huế tình cảm từ Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Cao trao tặng

Ông Gumtorn Thavornist cho biết, chuyến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế lần này là dịp để các doanh nhân tỉnh Khon Kaen tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực mà Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng. Nhất là lĩnh vực du lịch bằng đường bộ,  nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến nông sản... mà đó là bước khởi đầu để xúc tiến đầu tư khi cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập vào cuối năm 2015. Khon Kaen là tỉnh nằm ở trung tâm vùng đông bắc Thái có điều kiện phát triển kinh tế khá tương đồng với Thừa Thiên Huế; đặc biệt có lợi thế về giao thông đang thu hút du khách qua lại giữa Việt Nam, Lào, Thái trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.  

Dịp này, các doanh nhân tỉnh Khon Kaen đề xuất lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế hợp tác cùng với các tỉnh đông bắc Thái mở rộng tuyến giao thông nối kết ba nước Thái-Lào-Việt, xóa bỏ vướng mắc tại các cửa khẩu, góp phần tăng cường mối quan hệ và tạo điều kiện cho du khách, hàng hóa, sản phẩm giữa các nước lưu thông qua lại dễ dàng hơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao hoan nghênh ý tưởng của ông Gumtorn Thavornist và sự quan tâm của các doanh nhân tỉnh Khon Kaen đối với Thừa Thiên Huế. Hiện tỉnh có các khu công nghiệp lớn ở những vị trí rất thuận lợi cùng với hạ tầng đường bộ, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và cảng biển nước sâu Chân Mây, hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến Thừa Thiên Huế hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế...
MInh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng trách nhiệm vì một Huế xanh - sạch - sáng, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị của huyện Phú Lộc đã và đang cộng đồng trách nhiệm để cùng làm sạch các tuyến đường, bờ biển và nhân rộng các mô hình, hoạt động thiết thực.

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển
Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Return to top