ClockThứ Hai, 06/05/2024 13:24

Giải cứu những cây thông trên đường Lê Ngô Cát

TTH.VN - Ngày 2/5, Thừa Thiên Huế Online đăng bài “Hoàn thành “mục tiêu” (?!)” của tác giả Huy Khánh. Bài viết phản ánh thực trạng nhiều cây thông trên tuyến đường Lê Ngô Cát do thiếu quan tâm chăm sóc, quản lý nên bị xâm hại dẫn đến cây chết, chậm lớn, lổ đổ…

Hoàn thành “mục tiêu” (?!)Giữ vệ sinh và xanh hóa đường Tam Thai- Việc rất nên làm!Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Giải cứu cây thông bị dây leo xâm hại. - Ảnh: ĐNQ 

Ngay sau đó, Trung tâm Công viên cây xanh Huế (CVCX) đã cho tiến hành kiểm tra, đốn hạ những cây chết, giải cứu những cây thông có nguy cơ chết bằng cách đục bỏ lớp bê tông lấp gốc để cây có thể “thở” và hút nước, dưỡng chất. Trung tâm CVCX cũng đồng thời kiểm tra tổng thể, phát thực bì và cắt dọn dây leo cho nhiều cây thông khác.

Đục bỏ lớp bê tông lấp gốc để cây có thể "thở", lấy nước và dưỡng chất. Ảnh: ĐNQ 

Lãnh đạo Trung tâm CVCX thông tin, sắp tới, đơn vị sẽ thường xuyên kiểm tra, chăm sóc số thông đang tồn tại trên tuyến đường này.

Hoan nghênh và cảm ơn Trung tâm CVCX đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến bạn đọc. Hy vọng đơn vị sẽ nghiên cứu, có kế hoạch trồng dặm phù hợp để Huế có thêm một tuyến đường đẹp nâng bước du khách và công chúng đến với các thắng tích của miền Hương Ngự trong một tương lai gần.

TS
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

TIN MỚI

Return to top