ClockThứ Tư, 31/08/2022 11:26

Đổi mới hoạt động để phù hợp với tâm lý, nhu cầu của lứa tuổi học sinh

TTH.VN - Sáng 31/8, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022.

“Phiên toà giả định” tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma tuýĐa dạng và gần gũiTrao Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022Sôi nổi hội thi “Dân vận khéo trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị”Lan tỏa phong trào tuổi trẻ sáng tạo

Hội đồng Đội tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Năm học qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học đã bám sát các nội dung trọng tâm đề ra. Nội dung hoạt động Đoàn trường học được đổi mới, phù hợp với tâm lý và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.

Các cơ sở Đoàn trường học tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập suốt đời”, xây dựng “Xã hội học tập” với gần 1.500 học sinh, sinh viên được trao học bổng (tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng). Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh với  110 chương trình, hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên và 108 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm học thuật được duy trì và thành lập mới.

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2021 - 2022 cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Cuộc thi “Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng” toàn tỉnh có 206 đề tài đăng ký tham gia, tăng 44 đề tài so với năm 2021; Đề án “Ngày chủ nhật” thu hút hơn 56.000 đội viên, học sinh tham gia…

Trước tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, các tổ chức Đoàn - Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động hỗ trợ hơn 15.000 suất quà tặng cho các em đội viên, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ noi theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; nhất là việc cụ thể hóa hoạt động học tập và làm theo lời Bác vào trong các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tuổi trẻ noi theo gương Bác
Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn
Return to top