ClockThứ Năm, 22/06/2017 15:01

2,1 & 2,5

TTH - Đó là chỉ tiêu về thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch đến Huế của năm 2020 và 2030 theo thứ tự.

Các chỉ tiêu khác về đóng góp vào GRDP của du lịch – dịch vụ trong hai mốc thời gian này là 55% và trên 55%. Cùng với mức thu hút trên 5 triệu lượt khách vào năm 2020, chỉ tiêu đi kèm sẽ là 6.000 tỷ đồng về doanh thu du lịch và ở 2030, mức phấn đấu về mặt doanh thu này sẽ vào khoảng 18.000-20.000 tỷ đồng, trên tổng số lượt khách là hơn 7 triệu.

Đây hoàn toàn không phải là con số cơ học mà phải là sự tịnh tiến và tăng trưởng trong sự vận động ở nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ về hạ tầng, các sản phẩm và chất lượng của chính các sản phẩm du lịch, dịch vụ mà còn về chất lượng nguồn nhân lực, công tác xúc tiến đầu tư; truyền thông và quảng bá... Những điều này đã được UBND tỉnh xác định rõ trong kế hoạch về phát triển du lịch tỉnh nhà thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời cũng là kế hoạch để thực hiện Nghị quyết (NQ) 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và NQ 03-NQ/T.U của Tỉnh ủy.

“Làm mới” là điểm nổi bật của kế hoạch này khi xác định việc nâng chất lượng sản phẩm du lịch chủ yếu và hình thành một số sản phẩm mang tính đặc trưng. Trong đó bao gồm việc huy động nhiều nguồn lực đầu tư khai thác các dịch vụ về đêm tại Đại Nội và khu vực phụ cận; trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh đông y theo y thuật cung đình và mở rộng ra các khu vực khác như Cung An Định, khu vực đường Đoàn Thị Điểm. Cùng với việc khai thác tốt hơn dịch vụ du lịch trên sông Hương là xây dựng tuyến du lịch bằng đường thủy dọc theo sông Ngự Hà và sông An Cựu, kết nối khai thác chuỗi bảo tàng trên trục đường Lê Lợi để hình thành không gian văn hóa nghệ thuật, xây dựng tổ hợp trung tâm mua sắm và khu phố đêm gắn với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực... Bên cạnh tiếp tục thu hút các nhà đầu tư để hình thành các khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, với các loại hình dịch vụ đẳng cấp ở vùng biển, đầm phá, đô thị và vùng Chân Mây - Lăng Cô để tạo nên sự đối đẳng và bổ sung cho thành phố di sản... việc phát triển mô hình các cửa hàng tiện ích, các điểm giao thông tĩnh, hình thành và tăng cường tần suất tuyến xe bus qua các điểm tham quan du lịch cũng đã được đề cập trong mối tăng cường hệ thống phụ trợ, phục vụ người tham quan tốt hơn.

Cùng với việc hoàn thiện môi trường du lịch và cải cách, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch, dịch vụ, một trong những yêu cầu được đặt ra ở kế hoạch lần này là đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch. Trong đó, điều quan trọng nhất là phải xác định đây là ngành kinh tế thực thụ, với việc tập trung xây dựng các chính sách đột phá trong phát triển du lịch không chỉ ở bộ máy nhà nước các cấp mà cả ở doanh nghiệp cũng như cộng đồng. Trên cơ sở đó để có những chính sách mang tính đột phá trong phát triển ở lĩnh vực này.

Nhìn một cách trực quan, đi từ  2,1 và 2,5 là điều đơn giản. Song đây chắc chắn không phải là con số cơ học mà để làm được điều đó, cần một sự chuyển động mạnh mẽ và đều khắp. Nhất là khi sau rất nhiều năm, thời gian lưu trú bình quân ở Huế vẫn chưa đạt 1,9 ngày.

AN DI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Return to top