ClockThứ Hai, 04/10/2021 14:53

A Lưới: Kết nối liên tỉnh, hỗ trợ người dân về quê trên đường Hồ Chí Minh

TTH.VN - Ngày 4/10, thông tin từ UBND huyện A Lưới cho biết, cùng với việc bố trí hai điểm hỗ trợ nước uống, xăng xe và nhu yếu phẩm cho người dân từ miền Nam về quê, Công an huyện còn bố trí lực lượng và phương tiện để tiếp đón, dẫn đường khi người dân qua địa bàn.

A Lưới tổ chức hai điểm hỗ trợ người dân từ miền Nam về quêCSGT tiếp tục dẫn đoàn người về quê tránh dịch đi qua địa bàn Thừa Thiên HuếGiúp sức để đoàn người đi xe máy về quê tránh dịch

Người dân được hỗ trợ bữa ăn trước khi được lực lượng công an dẫn đường về quê

Theo đại diện Công an huyện A Lưới, những ngày qua, người dân từ miền Nam về quê trên đường Hồ Chí Minh ngang qua địa phận huyện A Lưới chưa nhiều nhưng Công an huyện vẫn bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng tiếp đón, dẫn đoàn và xe chốt đoàn để hỗ trợ dẫn đường cho các đoàn xe của người dân về quê.

Trong ngày 1/10, đã hỗ trợ đoàn xe (11 xe, 29 người, xuất phát từ tỉnh Bình Phước) đi về quê trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Hiện, công tác hỗ trợ luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Để đảm bảo an toàn, Công an huyện và lực lượng các chốt kết nối với công an liên tỉnh, nắm bắt thông tin các đoàn xe của người dân chuẩn bị đến Huế và rời Huế đến địa phận các tỉnh bạn để thông báo cho lực lượng chức năng nắm bắt, kịp thời hỗ trợ người dân đảm bảo an toàn. Lực lượng công an các xã, thị trấn (của huyện A Lưới) trên toàn tuyến cũng kết nối, hỗ trợ người dân.

Trên tuyến biên giới, 36 tổ, chốt phòng chống dịch của lượng bộ đội biên phòng cũng duy trì thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các đối tượng qua đường mòn, lối mở để trốn tránh dịch.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Return to top