ClockThứ Năm, 23/11/2023 16:04

Công dân kiến nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai

TTH.VN - Ngày 23/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023.

Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo tại địa phươngCử tri đề nghị đầu tư hạ tầng kênh mương thuỷ lợi, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trườngCử tri Phú Vang, Phong Điền quan tâm hạ tầng giao thông và đầu tư cho di tích Khắc phục bất cập tại các công trình thủy điện

 Công dân phản ánh kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh

Buổi tiếp được thực hiện theo hình thức trực tiếp, đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã (nơi có công dân kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân chủ yếu tập trung đến công tác cấp đất; thu hồi đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng…

Qua xem xét, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn và làm rõ những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo công tâm, rõ ràng và đáp ứng nguyện vọng của người dân, trên tinh thần tuân thủ theo quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các quyền khiếu nại và việc xử lý các kiến nghị của công dân.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, quan điểm xuyên suốt trong quá trình giải quyết là lấy người dân làm trung tâm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, rà soát, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ

Ngày 20/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân có buổi tiếp công dân định kỳ.

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ
Return to top