ClockThứ Ba, 12/12/2023 14:42

Hợp tác với các đối tác châu Âu trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

TTH.VN - Ngày 12/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam - ông Julien Guerrier.

EU đạt thoả thuận mang tính bước ngoặt lịch sử về quản lý sử dụng AIChâu Âu bảo vệ thiết bị thông minh khỏi mối đe dọa mạngSuy thoái trong hoạt động sản xuất khu vực Eurozone trầm trọng hơnPhó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC): Việt Nam đang trở thành trung tâm thu hút đầu tư nước ngoàiHiệp định thương mại tự do EU - ASEAN có thể thành hiện thực bất chấp trở ngạiEU sẽ triển khai giai đoạn đầu của kế hoạch áp thuế biên giới carbon

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm đến ngài đại sứ 

Ông Julien Guerrier cho biết, Huế là điểm đến thứ 3 sau TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 9/2023. EU nói chung và các thành viên nói riêng của Liên minh đều là những người bạn của Việt Nam và ủng hộ nhiệt thành các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam trong những thập niên qua. Tin rằng với kinh nghiệm lâu dài của EU về phát triển bền vững, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo và công nghệ hiện đại, về việc hiện đại hóa trong khi vẫn bảo tồn di sản văn hóa và sự đa dạng, EU có nhiều lợi thế để hỗ trợ Việt Nam.

Riêng đối với Huế, ông Julien Guerrier chia sẻ, nhiều thành viên của EU đã có các mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, đối ngoại Nhân dân. Tin tưởng với truyền thống quan hệ hợp tác lâu dài, phát triển bền vững, các thành viên EU sẽ có nhiều nhà đầu tư đến Huế và ngược lại. EU sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển kinh tế xanh thông qua chuyển đổi năng lượng cân bằng, năng lượng tái tạo. Đồng thời, hỗ trợ quỹ đổi mới sáng tạo thông qua sáng kiến “Cửa ngõ toàn cầu”; đào tạo học sinh, sinh viên nghiên cứu, học tập tại EU; đưa khách du lịch đến Huế. Mong muốn Huế ngày càng phát triển, song vẫn duy trì được bản sắc văn hóa của mình.

 Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên minh châu Âu tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao quan hệ hợp tác và nhận được nhiều hỗ trợ lớn từ các nước EU trên nhiều lĩnh vực trong quá trình xây dựng và phát triển, nhiều doanh nghiệp từ EU đang hoạt động có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Mong muốn các thành viên EU tiếp tục hỗ trợ tỉnh về xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, năng lượng, y tế, văn hóa, giáo dục, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cam kết sẽ làm hết sức để bảo đảm môi trường ổn định, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp châu Âu hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại Thừa Thiên Huế. Mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác châu Âu trong các lĩnh vực như chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, thích ứng với biến đổi khí hậu, sáng tạo, khởi nghiệp.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top