ClockThứ Hai, 25/03/2024 16:51

Kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Huế

TTH.VN - Chiều 25/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng do ông Kang Boo Sung làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy giao lưu văn hoá, ngoại giao nhân dân giữa các địa phươngKết nối các nhà đầu tư Nhật Bản đến HuếHỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Deawon triển khai dự ánKết nối hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Thụy Sĩ trên các lĩnh vực Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Canada tại Việt Nam

 Quang cảnh buổi tiếp xã giao

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 17 dự án (DA) đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký hơn 61,6 triệu USD, tập trung trong các lĩnh vực: Dịch vụ, may mặc, hạ tầng các khu công nghiệp, công nghệ thông tin. Một số doanh nghiệp (DN) lớn của Hàn Quốc đang hoạt động có hiệu quả. Nhiều DN Hàn Quốc đang nghiên cứu đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế đã hoàn tất 6 DA sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc với tổng số tiền khoảng 55 triệu USD. Giai đoạn 2022-2026, Thừa Thiên Huế tiếp tục tiếp nhận các DA ODA không hoàn lại của Chính phủ Hoàn Quốc tài trợ thông qua KOICA.

Huế là điểm đến quen thuộc của khách du lịch quốc tế, đặc biệt Hàn Quốc luôn là một trong những nước có tỉ lệ khách du lịch đến Huế nhiều nhất. Hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa và xúc tiến du lịch thường xuyên được tổ chức…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện hơn nữa với các đối tác của Hàn Quốc trên các lĩnh vực như, quy hoạch thành phố, trong đó bao gồm xây dựng thành phố thông minh; công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ; hợp tác du lịch; giáo dục và đào tạo, y tế…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm cho  ông Kang Boo Sung - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sau buổi tiếp

Ông Phương đề nghị phía Hàn Quốc có sự hợp tác xây dựng hạ tầng tại Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; đầu tư khu đô thị mới; các khu du lịch đẳng cấp quốc tế; hỗ trợ các dự án phát triển đô thị tại TP. Huế,…

Đồng thời mong rằng, phía Hàn Quốc ủng hộ, thúc đẩy chương trình khai thác thị trường khách Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế bằng các chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) từ Huế - Incheon; tiếp tục duy trì mô hình chuyên bay charter trong tương lai nhằm tăng lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Huế; giới thiệu các đoàn nghệ thuật đến Huế tham dự festival diễn ra từ 7 - 12/6…

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Kang Boo Sung - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế thời gian qua. 

Ông Kang Boo Sung đồng tình, ủng hộ những đề xuất hợp tác của tỉnh, đồng thời mong muốn làm cầu nối để tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Hàn Quốc với Thừa Thiên Huế nói riêng, cũng như các tỉnh khu vực miền Trung nói chung, nhất là thông tin, giới thiệu để người dân Hàn Quốc đến Thừa Thiên huế để du lịch. 

“Chúng tôi mong rằng lãnh đạo Thừa Thiên Huế tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại tỉnh; đồng thời, có cơ chế, chính sách thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế”, ông Kang Boo Sung nói. 

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Return to top