ClockThứ Sáu, 19/01/2024 23:17

Làm giàu từ nghề truyền thống

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã khẳng định và bày tỏ niềm phấn khởi khi thực tế kiểm tra tình hình phát triển kinh tế của người dân bằng nghề truyền thống trên địa bàn xã Phú Mậu (TP. Huế) vào chiều 19/1

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị hoàn thành trước tết Xây dựng Phú Vang trở thành một huyện mạnh về biển, đầm pháPhú Dương tiếp tục hoàn thiện các thiết chế văn hóa

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ niềm vui khi ngày càng có nhiều hộ dân trồng hoa cho thu nhập ổn định 

Thăm và thấy được sự đổi đời của người dân làng hoa giấy Thanh Tiên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ, không chỉ gắn bó với nghề mà nhiều hộ đã giàu lên từ nghề.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ, nhiều hộ dân đã xây được nhà mới, khang trang. Gắn bó với nghề, người dân cần chủ động hơn nữa trong việc đổi mới mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay.

Từ thực tế cho thấy, cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân làm hoa giấy ở làng Thanh Tiên không đủ sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Đây là tính hiệu vui không chỉ của người dân mà cấp ủy chính quyền địa phương và hệ thống chính trị  xã Phú Mậu.

Làng hoa giấy Thanh Tiên không chỉ sống được với nghề, mà người dân đã biết cách làm du lịch. Những ngày này, làng hoa đón nhiều khách du lịch, các em học sinh đến tham quan, tìm hiểu về nghề truyền thống có từ lâu đời này.

Tại các điểm hộ gia đình làm hoa giấy Thanh Tiên đã có mã QR code – hướng dẫn viên điện tử, ngoài tiếng Việt còn có 2 thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Pháp.  

Đến thăm các hộ dân trồng hoa tết tại thôn Thanh Vinh và các thôn trên địa bàn xã Phú Mậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ niềm vui cùng người dân khi ngày càng có nhiều hộ dân trồng hoa cho thu nhập ổn định.

Trở lại lần này khi mà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến rất gần,  nhiều người dân trồng hoa ở Phú Mậu ngày càng có thêm nhiều chủng loại hoa mới. Sự cần cù, chịu thương, chịu khó của người dân đã được đền đáp khi nhu cầu hoa trên thị trường ngày càng tăng cao. Trên từng cánh đồng hoa sắc màu trải dài tít tắp, người dân hối hả cho một mùa vụ hoa tết bội thu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho người dân đổi đời và giàu lên từ nghề truyền thống.

Làng hoa giấy Thanh Tiên không chỉ sống được với nghề, mà người dân đã biết cách làm du lịch 


Tin, ảnh, clip: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy

Chiều 31/1, Đoàn công tác do Đại tá Tưởng Văn Thể, Phó Cục trưởng Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ chính quyền, Nhân dân trong tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục 11, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng thăm, chúc tết Tỉnh ủy
Return to top