ClockThứ Tư, 29/11/2023 16:13

Phú Dương tiếp tục hoàn thiện các thiết chế văn hóa

TTH.VN - Sáng 29/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phú Dương (TP. Huế) nhằm khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU, ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Vận dụng sáng tạo xây dựng thiết chế văn hóa cơ sởNhiều thiết chế văn hóa chờ được đầu tưĐầu tư cho văn hóa di sảnDu lịch văn học nghệ thuật: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bắt tay động viên cán bộ, đảng viên xã Phú Dương  

Phú Dương có 4 di tích lịch sử nằm trong hệ thống di tích lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế; 6 đình làng được xây dựng lâu năm.

Hiện Phú Dương vẫn lưu giữ nhiều nét văn hóa dân gian, tín ngưỡng, phong tục; nét văn hóa truyền thống của người Huế và các lễ hội mang tính chất truyền thống. Công tác bảo tồn, trùng tu và phát huy giá trị hệ thống di sản văn hóa được tăng cường. Toàn xã có 9/9 khu dân cư đều có nhà văn hóa…

Trao đổi tại buổi làm việc, nhiều ý kiến nêu lên những khó khăn trong công tác bảo tồn và phát huy văn hóa cơ sở. Đó là, nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hoá còn hạn chế; thiết chế văn hoá trên địa bàn xã chưa đáp ứng được nhu cầu.

Nguồn ngân sách đầu tư cho sự nghiệp văn hoá hằng năm còn ít; sự tác động mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường, hội nhập toàn cầu hóa đã làm cho một số nét văn hóa tốt đẹp của địa phương bị mai một trong giới trẻ…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy xã trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị Đảng ủy xã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của lãnh đạo các sở, ban, ngành; sớm bổ sung, xây dựng kế hoạch của Đảng ủy thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy năm 2024 đạt kết quả cao hơn nữa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về văn hóa; làm chuyển biến nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Trao đổi tại buổi làm việc, nhiều ý kiến nêu lên những khó khăn trong công tác bảo tồn và phát huy văn hóa cơ sở 

Tiếp tục hoàn thiện các thiết chế văn hóa trên cơ sở quy hoạch mang tính lâu dài; quan tâm hình thành các cơ chế quản lý các thiết chế văn hóa; tạo điều kiện cho cán bộ văn hóa tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ; tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư tôn tạo các di tích lịch sử.

Duy trì và tiếp tục phát triển các ngành nghề truyền thống của địa phương, gắn việc giáo dục, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống và phong tục tập quán với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, và công tác xây dựng Đảng.

Tin, ảnh: PHONG HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Lan tỏa tinh thần “Vì một Huế xanh”

Chiều 16/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị định hướng, nâng cao chất lượng hoạt động các Đội Thanh niên tình nguyện (ĐTNTN) “Vì một Huế xanh” gắn với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Lan tỏa tinh thần “Vì một Huế xanh”
Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Return to top