ClockThứ Ba, 29/08/2023 17:11

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Armenia tại Việt Nam

TTH.VN - Ngày 29/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Armenia tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Chủ tịch Thượng viện Vương quốc BỉLãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới Khu vực Tây Thái Bình DươngTăng cường hợp tác để quảng bá du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cộng hòa Armenia tại Việt Nam 
 Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ngài Đại sứ và thông tin một số nét chính về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như định hướng phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Hiện nay, giữa các doanh nghiệp (DN) của Thừa Thiên Huế và Armenia chưa có hoạt động tìm hiểu, hợp tác cụ thể, đặc biệt trên lĩnh vực đầu tư. Do đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Đại sứ Armenia nghiên cứu khả năng tổ chức các chương trình hội thảo đầu tư, thương mại để các DN hai bên có cơ hội tìm hiểu về môi trường đầu.  

Ông Bình cũng mong muốn Đại sứ quán Armenia quan tâm tạo điều kiện tổ chức những chương trình hợp tác về trao đổi văn hóa, du lịch, đặc biệt là giới thiệu các đoàn nghệ sĩ Armenia tham gia các kỳ Festival Huế, để công chúng có cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật của Armenia.

Đại sứ Cộng hòa Armenia Vahram Kazhoyan cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong chuyến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế. Đồng thời, bày tỏ ấn tượng về mảnh đất và con người của Cố đô Huế.

Đại sứ Cộng hòa Armenia Vahram Kazhoyan nhìn nhận, Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực với các địa phương, đối tác của Armenia và hy vọng trong thời gian tới, sẽ có những hợp tác, đầu tư thương mại, trao đổi, giao lưu văn hóa, du lịch và các lĩnh vực có thế mạnh của hai địa phương.

Dịp này, Đại sứ Cộng hòa Armenia Vahram Kazhoyan gửi lời mời lãnh đạo tỉnh có chuyến thăm đất nước Armenia và tiến đến kết nghĩa, hợp tác với địa phương của Armenia trong thời gian tới.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top