ClockThứ Hai, 25/04/2016 14:13

Lấp đầy

TTH - Nguồn phòng đang thiếu là thông tin vừa được Hiệp hội Du lịch tỉnh xác tín tại hội nghị triển khai công tác Festival và liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2016. Đây cũng là điều vẫn thường xảy ra trong các dịp festival, hơn nữa Festival Huế lần này lại trùng với kỳ nghỉ lễ từ 30/4 cho đến hết 3/5, số tour và số ngày cũng giảm 1/3 (giảm 1 tour và số ngày từ 9 xuống còn 6).

Xét trên cơ sở lưu trú hiện có là 543 với tổng số 12.000 phòng, bao gồm 204 khách sạn (trong đó có 27 khách sạn 3-5 sao và 128 khách sạn từ 1-2 sao) thì việc nguồn phòng đang thiếu đã cho thấy số khách đến Huế dịp này đã được lấp đầy, ít nhất là trong tour đầu và chưa kể các chỗ lưu trú trong dân. Điều này mặc nhiên cũng cho thấy, Festival Huế vẫn là một lễ hội có nhiều sức hút và Huế vẫn là nơi được nhiều người lựa chọn làm điểm đến.

Chủ động, không để xảy ra tình trạng quá tải cũng như quá tải ảo ở dịch vụ lưu trú cho khách cũng là điều luôn được quan tâm trong nhiều kỳ festival. Việc soát xét, điều chỉnh các hoạt động của dịch vụ này với sự tham gia, phối hợp của nhiều đơn vị cũng được thực hiện trước mỗi kỳ festival diễn ra. Hơn nữa, cũng phải nói đến sự chủ động của du khách tự mình “check in” qua mạng, cộng với các dịch vụ trực tuyến từ phía các khách sạn, công ty lữ hành...nên có lẽ cũng vì thế mà những festival gần đây, đã không xảy ra tình trạng căng thẳng về chỗ lưu trú. Mặt khác, việc nâng giá tùy tiện và cạnh tranh không lành mạnh ở lĩnh vực lưu trú dù vẫn còn ở chỗ này, chỗ kia nhưng không nhiều và không tạo thành điểm nóng. Đó là điều cần được ghi nhận và hiện vẫn đang được tỉnh đặt ra như một trong những ưu tiên giải quyết hàng đầu.

Tính chuyên nghiệp và khả năng thích ứng với lượng khách đến đông trong cùng một thời điểm đã được xây dựng nên các cơ sở lưu trú, nhất là các khách sạn gần như không cảm thấy áp lực. Nói một cách khác, đây cũng là cơ hội để phát huy công suất phục vụ, tăng doanh thu và phần nào đó, nối kết nguồn khách qua cung cách và chất lượng dịch vụ. Theo chúng tôi, đây cũng là một cách tự “lấp đầy” khác từ phía các doanh nghiệp, đồng thời cũng là một cách đồng hành với tỉnh không chỉ trong việc quảng bá hình ảnh du lịch, mà còn hướng đến việc phát huy lợi thế so sánh về con người, vùng đất văn hóa - lịch sử.

Minh Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Return to top