ClockThứ Năm, 26/01/2023 09:07

Quá trình hình thành chủ trương chiến lược Xuân Mậu Thân 1968

Chủ trương của Đảng và Bác Hồ mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là nhằm giáng một đòn quyết liệt vào ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, làm phá sản chiến lược chiến tranh cục bộ của Mỹ.

Tổ chức phương án kỷ niệm 55 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968Giữa xuân này nhớ xuân xưa...Khắp nơi kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968

Chủ trương của Đảng và Bác Hồ mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là nhằm giáng một đòn quyết liệt vào ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, làm phá sản chiến lược “chiến tranh cục bộ” của Mỹ và mở ra một giai đoạn mới “vừa đánh, vừa đàm.” Ta kết hợp đấu tranh quân sự với đấu tranh chính trị, ngoại giao, tạo ra sức mạnh tổng hợp để giành chiến thắng.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Return to top