ClockThứ Hai, 13/11/2023 14:48

Tăng cường hơn nữa tư vấn, phản biện và giám định xã hội

TTH.VN - Ngày 13/11, Đoàn công tác do Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) Phan Xuân Dũng có buổi làm việc với Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành của tỉnh về đội ngũ trí thức hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển Thúc đẩy đầu tư, phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở cho ngành du lịch 'Tham gia Mạng lưới Thành phố Sáng tạo là niềm tự hào nhưng cũng đi kèm trách nhiệm'

Đoàn công tác đánh giá cao Tỉnh ủy, các ban nghành trong việc cung cấp những nội dung mà đoàn yêu cầu 

Cùng làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài.

Tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Nhân đã báo cáo với đoàn công tác về công tác lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy đối với hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh; công tác tuyên truyền; kiện toàn, tổ chức bộ máy của Liên hiệp hội tỉnh các tổ chức thành viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Liên hiệp hội và các tổ chức thành viên; công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội…

Sau khi lắng nghe các ý kiến của các thành viên tham gia buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị, Liên hiệp hội tỉnh cần nâng cao vai trò trong việc quy tập đội ngũ tri thức; giám sát, quản lý các hội thành viên; vươn lên, vươn xa hơn nữa khi tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Liên hiệp hội tỉnh cần có tầm vóc thực sự; tư vấn, phản biện tạo sự đồng thuận trong xã hội; tăng cường cơ chế phối hợp.Từ những đề tài sáng tạo, phải làm sao để trở thành những sản phẩm cụ thể mang hàm lượng khoa học công nghệ lớn hơn.

Kiến nghị tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cho rằng, Đoàn công tác của Liên hiệp hội cần có thêm các dự án; tổ chức các hội thảo khoa học từ thực tế để Liên hiệp hội tỉnh tiếp cận, thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đánh giá cao Tỉnh ủy, các ban, ngành của tỉnh trong việc cung cấp những nội dung mà đoàn công tác yêu cầu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cho rằng, Đoàn công tác của Liên hiệp hội cần có thêm các dự án 

Huế là địa phương có rất nhiều đội ngũ trí thức. Tuy nhiên, điều mà đoàn công tác quan tâm lớn nhất là, Tỉnh ủy, Liên hiệp hội tỉnh tăng cường phối hợp trong xây dựng báo cáo; quan tâm hơn nữa trong các văn bản chỉ đạo về tư vấn, phản biện.

Thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ; tạo cơ chế chính sách cho đội ngũ làm công tác liên hiệp hội. Ông Phan Xuân Dũng ghi nhận những ý kiến kiến nghị đề xuất tại buổi làm việc để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

Ngày 10/5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học & Công nghệ của cả nước

Chiều 9/5, tại hội trường Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt, định hướng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 và xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm khoa học và công nghệ (KH & CN) của cả nước đến toàn thế cán bộ, viên chức, người lao động ngành KH & CN của tỉnh.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học  Công nghệ của cả nước
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top