ClockThứ Sáu, 17/07/2020 17:16

Chuẩn bị thực hiện dự án xử lý đất nhiễm chất độc DIOXIN tại sân bay A So

TTH.VN - Ngày 17/7, UBND huyện A Lưới phối hợp với Bộ Tư lệnh Hóa học (thuộc Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ ký kết xác định mặt bằng bàn giao thực hiện Dự án “Xử lý đất nhiễm chất độc DIOXIN tại sân bay A So, huyện A Lưới”. Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Ngô Văn Giao, Cục trưởng Cục Khoa học Quân sự Bộ Quốc phòng và các thành viên Bộ Tư lệnh Hóa học thực hiện dự án.

Bàn giao 2 ngôi nhà cho các gia đình nhiễm chất độc da camNghiên cứu ứng dụng các chuẩn vi khuẩn phân hủy dioxin ở huyện A LướiToàn tỉnh hiện có gần 2.400 người nhiễm chất độc hóa học hưởng trợ cấp hàng tháng

Đoàn công tác khảo sát thực địa tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới

Bộ Tư lệnh Hóa học và UBND huyện A Lưới đã thống nhất ký kết các nội dung đã được xác định về vị trí, phạm vi ranh giới và diện tích cụ thể tại sân bay A So thuộc xã Đông Sơn, huyện A Lưới. Theo đó, mặt bằng thực hiện dự án xử lý đất nhiễm chất độc DIOXIN khoảng 8,38 ha, đã được khoanh vùng thành hai khu vực gồm hơn 6 ha khu vực đất nhiễm độc DIOXIN mà dự án sẽ phải thực hiện tẩy độc và hơn 2 ha khu vực phụ trợ.

Dự án đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt với tổng kinh phí 70 tỷ đồng, thực hiện trong 3 năm (từ năm 2020 đến 2022). Sau khi hoàn thành dự án, những diện tích đất đã được tẩy độc an toàn sẽ được giao cho xã Đông Sơn đưa vào sử dụng, phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu của địa phương, người dân có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống lâu dài.

Cùng ngày, đoàn cũng đã khảo sát thực địa tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới.

Dự kiến, các đơn vị sẽ khởi công dự án trước “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8).

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD

Trang Indonesia Business Post dẫn lời Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, tổng cộng 120 dự án chiến lược liên quan đến nước và dịch vụ vệ sinh sẽ được thống nhất và triển khai trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đang diễn ra tại Bali.

Diễn đàn Nước Thế giới sẽ triển khai 120 dự án chiến lược trị giá 9,4 tỷ USD
Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

TIN MỚI

Return to top