ClockThứ Bảy, 10/10/2020 18:08

Bám địa bàn, kịp thời giúp dân

TTH.VN - Trước tình hình mưa lũ còn nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng công an đã bám địa bàn, hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng thấp trũng ứng phó với mưa lũ...

Nước lũ dâng, có nơi phải di dời dân

Nhiều người dân được hỗ trợ nhu yếu phẩm 

Nhà ông Hoàng Công Thông, huyện Phong Điền nước lụt ngập sâu hơn 1 mét, không thể đi lại. Ông Thông gặp nhiều khó khăn về nhu yếu phẩm. Khi được lực lượng Công an huyện Phong Điền đến thăm hỏi và gửi tặng mì tôm, bánh, ông Thông không nén được sự xúc động. “Nước lên nhanh, lương thực, thực phẩm trong nhà lại hết. May các anh công an đến ứng cứu kịp thời. Cảm ơn các anh và chính quyền đã có mặt kịp thời”, ông Hoàng Công Thông cảm kích.

Huyện Phong Điền có 16 xã, thị trấn,14 xã ngập trong nước, có nơi nước dâng cao đến hơn 2 mét, nhiều hộ dân bị bao vây cô lập trong biển nước mênh mông. Nếu mưa lớn còn tiếp tục kéo dài thì nguy cơ bà con phải đối mặt với tình trạng thiếu điện, nước, thiếu lương thực là rất lớn.

Không để người dân phải đơn độc trong cuộc chiến chống lũ lụt, Công an huyện Phong Điền nhanh chóng có phương án, sẵn sàng cứu trợ người dân. Mì tôm, bánh và một số nhu yếu phẩm khác đã được các chiến sĩ sử dụng cano, vượt qua làn mưa trắng xóa đem đến hỗ trợ kịp thời.

Nhiều địa phương trên bàn tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, nhiều nơi bị chia cắt, cô lập, nhất là các vùng Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền... Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương chủ động, kịp thời vận động, giúp di dời người dân ở vùng thấp trũng lên vùng cao.

Công an TP. Huế triển khai lực lượng di dời 32 hộ dân, 6 dãy trọ hơn 130 người ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Hiện đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Công an các đơn vị, địa phương, nhất là ở các vùng thấp trũng chỉ đạo toàn bộ cán, bộ chiến sĩ ứng trực; đồng thời, bố trí các tổ công tác tăng cường chốt, chặn tại các tuyến đường ngập lụt, hạn chế việc đi lại nhằm tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tăng cường công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân mất tích trong mưa lũ và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi cần; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự để người dân yên tâm đi tránh mưa, lũ.

Tại TX. Hương Thủy, nhiều vùng bị ngập sâu, nhất là các xã Thủy Thanh, Thủy Vân, Thủy Phù. Các tuyến đường Tỉnh lộ 1, Tỉnh lộ 3 đi qua xã Thủy Thanh bị chia cắt hoàn toàn, nước ngập sâu 0,3 đến 0,7 mét. Công an TX. Hương Thủy đã yêu cầu công an các xã và lực lượng chức năng lập rào chắn tại các đoạn đường bị ngập, nước chảy xiết và cử người túc trực 24/24 giờ để chốt chặn, không cho người và phương tiện đi qua; đồng thời, tiến hành di dời các hộ dân ở các khu vực ngập úng, ngập lũ và có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét. 

“Các xã Quảng An, Quảng Thành, Quảng Lợi, Quảng Thái… là các điểm thấp trũng nhất huyện đều được bố trí cán bộ, chiến sĩ Công an ứng trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, vừa kịp thời hỗ trợ, người dân khi cần thiết”, Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Trưởng Công an huyện Quảng Điền cho biết.

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền chia sẻ: “Liên tục mấy ngày qua, chúng tôi bám cơ sở để vừa động viên cán bộ, chiến sĩ, vừa vận động người dân nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn ứng phó với mưa lũ”.

Giữa thời điểm mực nước đang lên cao, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã kịp thời có mặt tại một số địa bàn xung yếu để kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại địa phương; kiểm tra, nhắc nhở, chỉ đạo về công tác điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1A, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ do mưa lũ.

“Tại các điểm xung yếu, ngập lụt, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương đều được huy động để trực chốt và hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông đi đúng hướng. Các lực lượng khác đều về tận cơ sở để phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người dân ứng phó với mưa lũ”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn cho biết.

Bài, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 18 và 19/5, Công an tỉnh, Công an TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân đến Người.

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh
Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ

Nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, ngày 16 và 17/5, Khối An ninh Nhân dân, Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ. Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.

Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ
Trao tặng 30 suất quà động viên các em học sinh khó khăn tại huyện Quảng Điền

Ngày 16/5, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an và Chi đoàn Quản lý bảo vệ của Đoàn Thanh niên Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Đặng Tất, xã Quảng Thành (Quảng Điền).

Trao tặng 30 suất quà động viên các em học sinh khó khăn tại huyện Quảng Điền
Return to top