ClockThứ Bảy, 07/04/2012 19:19

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm, làm việc tại Thừa Thiên Huế

TTH - Sáng 7/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các quân khu và các tỉnh, thành phố; lãnh đạo tỉnh, huyện Phú Lộc, xã Lộc An và đông đảo bà con nhân dân xã Lộc An (Phú Lộc) đã dự lễ khánh thành công trình Nhà Văn hóa đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, tại thôn Bàn Môn, xã Lộc An.

Công trình Nhà Văn hóa đại tướng Lê Đức Anh được xây dựng trên diện tích hơn 4.000m2, với hệ thống nhà lưu niệm, thư viện, sân vườn, khuôn viên khép kín. Nhà Văn hóa được xây tại nơi sinh ra và lớn lên của đại tướng Lê Đức Anh thể theo nguyện vọng của đại tướng và gia đình, có nhiều đầu sách hay và các tư liệu quý, là “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó không ngừng nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho mọi người.  

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và thắp hương tại nhà tưởng niệm cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại TP Huế.

 

Buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và trồng cây lưu niệm nhà đồng chí Hoàng Anh, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, tại xã Phong An (Phong Điền). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi lại sổ lưu niệm với dòng chữ: “Đồng chí Hoàng Anh! Người con ưu tú của Thừa Thiên Huế, người đảng viên Cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo tài năng, đức độ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Xin chúc đồng chí Hoàng Anh trường thọ, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”.

 

Tiếp đến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm khu tái định cư vạn đò Hương Sơ (TP Huế). Ông Huỳnh Văn Tín, Tổ trưởng Tổ 14, H5, phường Hương Sơ bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã đưa những hộ dân vạn đò thoát khỏi cảnh lênh đênh sông nước, các cháu được học hành đàng hoàng, cuộc sống người dân tái định cư ngày càng ổn định hơn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh tổ chức tái định cư cho gần 1.000 hộ dân vạn đò trên địa bàn TP Huế thời gian qua. “Đây là một cuộc cách mạng của Thừa Thiên Huế. Lãnh đạo tỉnh cần quan tâm ổn định đời sống cho người dân, ưu tiên tạo công ăn việc làm, kế sinh nhai để người dân khu tái định cư có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”.   

 

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Thừa Thiên Huế:

 


Lãnh đạo Đảng, nhà nước, tỉnh, huyện cắt băng khánh thành nhà văn hóa đại tướng Lê Đức Anh 

 

 


 

Đông đảo các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Đại tướng Lê Đức Anh tại nhà văn hóa

 


 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa Lê Đức Anh

 



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi vào sổ lưu niệm tại nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Anh

 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm gia đình anh Huỳnh Văn Tín-một hộ dân ở khu tái định cư
Hương Sơ

 

Tin và ảnh: Thái Bình

 

 

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng trách nhiệm vì một Huế xanh - sạch - sáng, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị của huyện Phú Lộc đã và đang cộng đồng trách nhiệm để cùng làm sạch các tuyến đường, bờ biển và nhân rộng các mô hình, hoạt động thiết thực.

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển
Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Return to top