ClockThứ Sáu, 01/04/2016 20:57

Xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin quy hoạch

TTH - Sáng 1/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp về vấn đề quản lý cơ sở dữ liệu quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan chỉ rõ, khai thác ứng dụng cơ sở dữ liệu GISHue trong công tác nghiên cứu đánh giá lựa chọn phương án quy hoạch đô thị gặp nhiều khó khăn. Trong đó, đáng chú ý là cơ sở dữ liệu nền địa hình và chuyên đề đã được xây dựng hoàn chỉnh cho địa bàn toàn tỉnh, nhưng lại ở tỷ lệ nhỏ và không được cập nhật liên tục.

Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch; đồng thời, giao Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh về quy định quản lý quy hoạch trên nguyên tắc tất cả mọi đồ án quy được đặt hàng phải xây dựng trên nền dữ liệu bản đồ địa chính hành chính Huế. Các sở, ngành liên quan cần có sự phối hợp để tiến tới xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin quy hoạch minh bạch, có tính pháp lý.

                                                             HOÀNG LOAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top