ClockThứ Năm, 22/03/2018 13:15
KHU NHÀ, ĐẤT SỐ 15 LÊ LỢI, TP. HUẾ:

Chờ nhà đầu tư

TTH - Nhằm tạo điều kiện phát triển văn hóa, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống trên địa bàn TP. Huế, thu hút du khách và phát triển du lịch trên địa bàn, từ năm 2010, UBND TP. Huế đã đầu tư xây dựng nhà, đất tại địa chỉ số 15 đường Lê Lợi và cho Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam thuê để phát triển kinh doanh lĩnh vực này. Khu đất này rộng hơn 1.600m2, có diện tích xây dựng hơn 900m2.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư“Lời thì thầm” của Phan Lê ChungTrúc Chỉ & Lời hò hẹn tháng nămTrúc chỉ & lời trò chuyện của sôngTrật tự vỉa hè cho đường Lê Lợi

Sở nhà, đất 15 Lê Lợi đang tạm ngưng hoạt động

Tuy nhiên, theo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế, trong quá trình sử dụng, tình hình hoạt động của Trung tâm Trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống và đặc sản Huế chưa thật sự hiệu quả, chưa thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm và không đáp ứng được mục đích yêu cầu của phương án tổ chức khai thác trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống và đặc sản Huế.

Việc duy tu, bảo dưỡng, bảo trì tòa nhà cũng không được thực hiện thường xuyên, khiến kết cấu công trình bị ảnh hưởng và một số hạng mục bị hư hỏng.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của tòa nhà, UBND TP. Huế và Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam đã bàn phương án cải thiện tình hình sử dụng và khai thác “vị trí vàng” của tòa nhà, nhưng các nỗ lực chưa thành công. Cuối cùng, UBND TP. Huế đã thu hồi mặt bằng tại địa điểm trên để tổ chức lại hoạt động trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống Huế, tạo sản phẩm phục vụ khách du lịch đạt hiệu quả cao nhất.

Mọi hoạt động kinh doanh cà phê sách, trưng bày sản phẩm truyền thống Huế của Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam tại số 15 Lê Lợi nay được tập trung về Nhà sách Phương Nam – Phú Xuân số 131 và 133 Trần Hưng Đạo, TP. Huế.

Ngoài Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam, Công ty cổ phần VKSTAR cũng bị rút mặt bằng tại số 15 Lê Lợi, sau khi hết thời hạn thuê một năm. Có nhiều lý do để VKSTAR không thể tiếp tục kinh doanh tại “vị trí vàng” này, trong đó có một phần do cơ sở nhà đất xuống cấp, một số hạng mục bị thấm dột, ứ đọng.

Theo bà Nguyễn Lan Vy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VKSTAR, việc không tiếp tục kinh doanh các hoạt động dịch vụ du lịch tại số nhà 15 Lê Lợi là một tiếc nuối lớn, vì đó là điểm trung tâm, có rất nhiều thuận lợi. Chọn Huế để phát triển và được chọn điểm 15 Lê Lợi để bắt đầu, VKSTAR đã bỏ vốn đầu tư tương đối nhiều và hoạt động khá hiệu quả. Chỉ tiếc là, trong quá trình UBND TP. Huế cần đầu tư sửa chữa quy mô sở nhà đất này, công ty phải tìm vị trí khác. VKSTAR hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của UBND TP. Huế và sự chia sẻ trong mọi hoạt động thuộc lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Sau khi hai đơn vị Công ty cổ phần Phương Nam và Công ty cổ phần VKSTAR giao trả mặt bằng, hiện nay khu nhà đất 15 Lê Lợi đang tìm kiếm nhà đầu tư có đủ năng lực. Địa chỉ này ở vị trí mặt tiền và đích thị là khu đất vàng đúng nghĩa, do vậy, hy vọng UBND TP. Huế sớm triển khai thực hiện dự án để vừa có các sản phẩm phục vụ du lịch đạt hiệu quả cao nhất, tránh lãng phí.

Bài, ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khu nhà đất 15 Lê Lợi, TP. Huế:
Nghiêm cấm cho thuê để hoạt động quán bar, vũ trường

Liên quan đến vụ việc hoãn đấu giá khu nhà đất 15 Lê Lợi, TP. Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có ý kiến chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình phương án đấu giá, tiêu chí lựa chọn điều kiện năng lực, công tác tổ chức đấu giá cho thuê tài sản công để bổ sung, hoàn thiện và triển khai công tác đấu giá cho thuê theo đúng quy định.

Nghiêm cấm cho thuê để hoạt động quán bar, vũ trường
Xung quanh việc đấu giá cho thuê cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi, Huế:
Đề xuất hủy đấu giá để xây dựng lại các phương án khai thác sử dụng phù hợp

Sau khoảng 1 tháng tạm hoãn cuộc đấu giá cho thuê sử dụng cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi, TP. Huế (Trung tâm văn hóa Phương Nam cũ), UBND TP. Huế tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về các nội dung liên quan đến cơ sở nhà đất này và xem xét đề xuất phương án thực hiện tiếp theo.

Đề xuất hủy đấu giá để xây dựng lại các phương án khai thác sử dụng phù hợp
ĐẤU GIÁ CƠ SỞ NHÀ ĐẤT SỐ 15 LÊ LỢI, TP. HUẾ
Làm rõ lý do hồ sơ các doanh nghiệp không đủ điều kiện tham gia

Chiều 15/2, tại Trung tâm Hành chính TP. Huế đã diễn ra buổi họp đối thoại liên quan đến việc rà soát trình tự thủ tục tổ chức đấu giá cho thuê và giải đáp làm sáng tỏ lý do các hồ sơ năng lực không đủ điều kiện được tham gia đấu giá sử dụng tài sản cơ sở nhà đất tại số 15 Lê Lợi, TP. Huế (Trung tâm Văn hóa Phương Nam cũ).

Làm rõ lý do hồ sơ các doanh nghiệp không đủ điều kiện tham gia
Tạm hoãn đấu giá cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi để soát xét quy trình, hồ sơ....

Sau khi Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản tỉnh (đơn vị được thuê tổ chức bán đấu giá) thông báo các tổ chức, doanh nghiệp (DN) đủ điều kiện và không đủ điều kiện tham gia đấu giá cho thuê sử dụng tài sản cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi, TP. Huế, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin trái chiều về cuộc đấu giá này. Để làm rõ thông tin dư luận quan tâm, soát xét lại các thủ tục, hồ sơ liên quan, UBND TP. Huế tạm hoãn phiên đấu giá theo kế hoạch diễn ra sáng 15/2/2019.

Tạm hoãn đấu giá cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi để soát xét quy trình, hồ sơ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top