ClockChủ Nhật, 27/09/2020 13:04

Chợ sớm Hương Phong

TTH.VN - Không quá đông đúc, tấp nập nhưng chợ sớm Hương Phong vẫn là điểm đến thú vị của nhiều người muốn trải nghiệm hay đơn giản chọn cho gia đình những mớ tôm, cua, cá tươi xanh.

Gói và hạtMột chiếc ghế vẫn chờ ông nơi quán cà phê quen…Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cảnh mua bán tôm ở chợ

Băng qua cánh đồng Thanh Phước, chúng tôi có mặt ở chợ sớm Hương Phong. Khu chợ cách cầu Tam Giang tầm 1km, tập trung khá đông người bán, mua. Đây được xem như chợ đầu mối hải sản của người dân Hương Phong, Hải Dương… Chợ đông từ 4h sáng đến tầm 6h30 thì chợ chính thức tan.

4h sáng, những chiếc thuyền nhỏ sau 1 đêm thả lưới, thu lừ… cập bến mang theo nhiều loại tôm, cá, cua tươi xanh. Cũng lúc này, cánh tiểu thương cũng có mặt đón những giỏ, oi cá đầy nhóc. Mọi người lại xúm đến ngắm nghía, hỏi han. Không như lúc được bày bán ở các chợ lớn, hải sản thường nhiều và đã tuyển lựa, phân loại, ở đây phần nhiều là các mớ hải sản lẫn lộn các loại, con to, con nhỏ vì vừa đưa ở ghe lên là trút luôn ra bán. Người mua cũng khá đông, có người tranh thủ đi chợ sớm và cũng có nhiều người tiện đi tập thể dục ghé qua...

Mặt trời le lói cũng là lúc phiên chợ tan, người bán lại quay về tiếp tục việc đồng áng, nông sản theo chân người tiêu dùng tỏa đi các nẻo.

Sau đây là những hình ảnh chợ sớm Hương Phong Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trời tờ mờ sáng cũng là lúc những chiếc ghe cập bến mang theo tôm cá đến chợ

 Những chú cá tươi rói được gỡ ra khỏi lưới sẽ được mang đến chợ

 Tôm, cá sẽ được phân loại trước khi đưa đi các chợ

 Bảo quản cá tôm trước khi đưa đi

 Không thiếu những món lót dạ

 Trời sáng dần cũng là lúc người bán, người mua bắt đầu vãng

Tin, ảnh: Doãn Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãng phí... Cồn Tè

Cồn Tè là vùng đất ngập mặn nằm cuối hạ lưu sông Hương thuộc xã Hương Phong (TP. Huế), đối diện với cửa biển Thuận An với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Lãng phí  Cồn Tè
Xuất hiện mưa đá ở A Lưới

Tối 24/3, UBND huyện A Lưới cho biết, đang nắm thêm thông tin về thiệt hại của cơn mưa đá xảy ra vào chiều cùng ngày. Báo cáo nhanh của các địa phương cho thấy, mưa đá không gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Xuất hiện mưa đá ở A Lưới
Triều cường tràn đê ở nhiều địa phương

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường gây gió mạnh, sóng lớn và mưa vùng đồng bằng làm xuất hiện triều cường ở các địa phương. Ngày 18/12, các tuyến đê Tây sông Ô Lâu, đê tây phá Tam Giang qua các địa phương Quảng Thái, Quảng Lợi (Quảng Điền), Hương Phong (TP. Huế) nước tràn qua đê, xâm nhập vào ruộng đồng, ao hồ nuôi trồng thủy sản.

Triều cường tràn đê ở nhiều địa phương
Return to top