ClockThứ Tư, 14/04/2021 15:38

Chủ đầu tư, đơn vị giám sát không nắm rõ việc chở cát ra khỏi khu vực dự án

TTH.VN - Ngày 14/4, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh cho biết đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ dấu hiệu trục lợi khi nghi vấn có một lượng cát lớn chở ra khỏi địa bàn từ dự án nâng cấp khu tránh trú bão xã Phú Hải (Phú Vang) mà Báo Thừa Thiên Huế Online đã có nhiều bài phản ánh.

Vụ “Ồ ạt chở cát ra khỏi dự án”: Hàng trăm khối cát lẫn vỏ sò ở dự án Chợ Mai - Tân MỹỒ ạt chở cát ra khỏi dự án

Nhiều phương tiện chờ múc đầy cát tại dự án nâng cấp âu thuyền Phú Hải. Ảnh chụp ngày 1/4

Lực lượng cảnh sát đã tới kiểm tra hiện trường, lập biên bản ghi nhận công trường thi công nạo vét và các bãi tập kết đổ thải, đồng thời kiểm tra nhật ký thi công công trình dự án này. Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường đang phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xác minh chủ các phương tiện chở cát khỏi địa bàn như báo chí phản ánh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Khắc Tùng, giám sát tại công trình dự án nâng cấp khu tránh trú bão xã Phú Hải thuộc Công ty CP tư vấn xây dựng số 1 Thừa Thiên Huế, cho rằng vào thời điểm báo chí phản ánh, ông không có mặt tại công trường vì nhận được thông báo của Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Minh Đạt (Công ty Minh Đạt) ngừng thi công. Ông Tùng cung cấp cho chúng tôi nhật ký thi công hạng mục dự án này, trong đó có chữ ký xác nhận của ông Lê Thuận Tiến (cán bộ kỹ thuật nhà thầu) thì các ngày từ 31/3 đến 3/4 đều ngừng mọi hoạt động thi công, sữa chữa tàu hút cát, kể cả việc vận chuyển vật chất nạo vét từ bãi thải số 1 ra các vị trí theo quy định.

“Trước khi vận chuyển vật chất nạo vét đến bãi quy định, đơn vị thi công đều thông báo, tôi ghi lại khối lượng. Còn những ngày báo chí phản ánh thì họ thông báo ngừng thi công nên tôi không có mặt. Tôi chịu trách nhiệm quản lý công trình nhưng mong cơ quan chức năng làm rõ ai, phương tiện nào vận chuyển cát trái phép ra ngoài”, ông Tùng nói thêm.

Sau một thời gian kiểm tra, Sở NN&PTNT (chủ đầu tư dự án nâng cấp khu tránh trú bão xã Phú Hải), đã thông tin đến báo chí, khẳng định “một số xe vận chuyển mà báo chí phản ánh không thuộc đoàn xe của đơn vị thi công là Công ty Minh Đạt. Các xe vận chuyển bùn cát ra bãi thải của công ty Minh Đạt gồm 3 xe có BKS đăng ký 75C.04207, 75C. 02795 và 75C.03479”.

Theo sở NN&PTNT, đơn vị thi công tạm dừng công tác nạo vét và vận chuyển bùn cát ra bãi thải số 2 và khu vực sân bóng Phú Hải do bãi thải số 1 đã trữ đầy và còn ướt, không đảm bảo yêu cầu vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển ra các bãi thải theo quy định. Bên cạnh đó, tuyến đường vận chuyển ra bãi thải số 2 chưa thông suốt nên công tác vận chuyển chưa thực hiện được.

Sau khi báo chí thông tin, Sở NN&PTNT đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt công tác vận chuyển bùn cát theo đúng các vị trí đã được phê duyệt.

Trong khi đó, ông Thái Văn Phúc, Trưởng phòng Quản lý và xây dựng công trình (Sở NN&PTNT), khẳng định trách nhiệm quản lý tại công trường thuộc Ban Quản lý dự án nâng cấp khu tránh trú bão xã Phú Hải, đơn vị giám sát được thuê là Công ty CP tư vấn xây dựng số 1 Thừa Thiên Huế.

Trong một diễn biến khác, ngày 14/4, ông Huỳnh Minh Khang, Giám đốc Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh-chủ đầu tư dự án đường Chợ Mai-Tân Mỹ, cho biết phía ban quản lý dự án đã yêu cầu các đơn vị thi công nhanh chóng chở cát khỏi phạm vi công trình. Tuy nhiên, phía lực lượng công an yêu cầu đơn vị tạm thời giữ nguyên hiện trường để phục vụ công tác xác minh, điều tra. “Chúng tôi sẽ có biên bản làm việc giữa các bên liên quan và có thông tin chính thức đến báo chí”, ông Khang khẳng định.

Trước đó, ngày 4/4 và ngày 9/4 Báo Thừa Thiên Huế online đã có các bài phản ánh “Ồ ạt chở cát khỏi dự án” và “Hàng trăm khối cát lẫn vỏ sò ở dự án Chợ Mai - Tân Mỹ”, nghi vấn trục lợi từ dự án nạo vét âu thuyền Phú Hải.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Return to top