ClockThứ Năm, 22/11/2018 13:36

Chủ động xử lý các công việc, không đợi cử tri có ý kiến

TTH.VN - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã khẳng định như vậy tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7 của Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Huế khóa XII với cử tri phường Vĩnh Ninh và Phường Đúc (TP. Huế) sáng 22/11.

Cử tri quan tâm đến việc di dời khu vực Thượng Thành và hạ tầng giao thông đô thịCử tri Thủy Phù quan tâm nhiều đến vấn đề dân sinhCử tri quan tâm đến việc làm cho con em dân tộc thiểu số; thiếu bác sĩ ở trạm y tế phườngCử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến đất rừngCử tri quan tâm đến việc thiếu bác sĩ ở các trạm y tế phường

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo: “Tất cả các phường phải chủ động xử lý rốt ráo các công việc với dân, không đợi cử tri có ý kiến mới tiến hành xử lý”,

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri phường Vĩnh Ninh và Phường Đúc bày tỏ nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến vấn đề trật tự đô thị; tình hình trật tự an toàn xã hội; cuộc sống người dân, nhất là người dân buôn bán vỉa hè; vấn đề chảy máu chất xám; môi trường; giải phóng mặt bằng; dự án cải thiện môi trường nước…

Trước những vấn đề mà cử tri quan tâm, các đại biểu HĐND TP. Huế và các phòng, ban liên quan đã giải trình, làm rõ thêm; đồng thời khẳng định, tất cả các ý kiến của cử tri là xác đáng và rất đáng trân trọng.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận, tiếp thu toàn bộ những ý kiến đóng góp của cử tri và khẳng định, sẽ làm việc với TP. Huế để giải quyết vấn đề về trật tự đô thị; có những giải pháp quyết liệt để giải quyết tình hình ma túy gây bất ổn hiện nay.

Ngay trong ngày mai (23/11), sẽ có công văn gửi Sở Xây dựng để chỉ đạo giải quyết liên quan đến KQH Ngô Quyền. Việc giải tỏa các hộ dân ở số 5 Nguyễn Trường Tộ và 3 Lê Lợi cũng sẽ làm việc với TP. Huế để kịp thời bố trí dân cư, đảm bảo cuộc sống người dân.

Dự án cải thiện môi trường nước, cử tri đã ý kiến nhiều lần và HĐND tỉnh đã đưa vào diện giám sát đặc biệt, tuy có chuyển động, nhưng tiến độ vẫn chậm. Trong đó, có những vướng mắc, nhưng cũng có tình trạng năng lực nhà thầu thi công kém; vấn đề chất lượng cũng cần phải xem lại.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Hiện dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh đã thành lập tổ công tác đặc biệt để tập trung giải phóng mặt bằng. Phấn đấu trong quý I/2019 sẽ khởi công xây dựng. Bến cảng Chân Mây năm 2019, sẽ đưa vào khai thác cảng số 2 và số 3.  

“Yêu cầu các đồng chí Bí thư Chi bộ, nếu đảng viên nào không sinh hoạt ở nơi cư trú thì cương quyết không nhận xét cuối năm. Nếu phát hiện đảng viên nào không sinh hoạt mà vẫn được nhận xét sẽ bị xử lý kỷ luật ngay”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cương quyết.

Ý kiến của cử tri cho rằng, tình trạng thiếu chỉ tiêu tuyển sinh viên tại các trường đại học; một số bức tượng trong công viên bị hư hỏng, gây phản cảm… Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho rằng, cần có sự tại cơ cấu lại các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Huế theo hướng tinh gọn, hiệu quả; với những bức tượng nào bị gây phản cảm, đề nghị TP. Huế chỉ đạo xử lý ngay. “Tất cả các phường phải chủ động xử lý rốt ráo các công việc với dân, không đợi cử tri có ý kiến mới tiến hành xử lý”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo.

Chiều nay (22/11), Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP. Huế khóa XII tiếp tục tiếp xúc cử tri phường Thủy Biểu và Thủy Xuân (TP. Huế).

Tin, ảnh: Anh Phong    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Return to top