ClockThứ Năm, 06/05/2021 15:55

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã

TTH.VN - Chiều 6/5, nguồn tin từ UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch nước đã có Quyết định về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã - nam sinh viên đã có hành động dũng cảm, quên mình cứu bạn tại khu vực bãi tắm biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Tưởng nhớ sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạnTruy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho sinh viên quên mình cứu bạnTruy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho sinh viên quên mình cứu bạn

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, chiều 30/4, Nguyễn Văn Nhã (sinh năm 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế) đang tắm biển ở Phú Vang thì phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu. Sau khi cứu được các bạn, Nhã bị nước biển cuốn đi vì đuối sức.

Trước hành động dũng cảm của em Nguyễn Văn Nhã, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 643/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 976/QĐ-UBND, truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có tờ trình 3542/TTr-UBND ngày 2/5/2021 kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để nỗi đau không tiếp diễn

Mới đây, rạng sáng ngày 1/4, cái chết của một nam sinh ở Hà Nội cùng bức thư tuyệt mệnh em để lại một lần nữa dấy lên nỗi đau. Một lần nữa nỗi đau lại dấy lên khi cách đây chưa đầy hai tháng, một sinh viên năm nhất ở Bình Định trong lúc bế tắc về tinh thần, cũng đã chọn cách tự kết thúc đời mình trong ngày đầu vào TP. Hồ Chí Minh nhập học.

Để nỗi đau không tiếp diễn

TIN MỚI

Return to top