ClockThứ Bảy, 03/04/2021 06:15

Chuẩn bị kỹ lưỡng công tác bầu cử

TTH - Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, công tác chuẩn bị cho sự kiện này được huyện A Lưới chuẩn bị kỹ.

Tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấpHướng đến ngày hội lớn của toàn dânĐảm bảo tiến độ hiệp thương bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

 A Lưới thực hiện công tác trang trí tại các trục đường chính, hướng đến ngày bầu cử

Chuẩn bị kỹ

Tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú tại thôn A Tia 2, xã Hồng Kim đối với những người ứng cử HĐND tỉnh và HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026, chúng tôi thấy được sự đồng tình cao từ người dân.

Ông Hồ Văn Ngọc, người dân địa phương chia sẻ: “Chúng tôi được nghe thông báo các tiêu chuẩn về những trường hợp ứng cử đại biểu HĐND; tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Mọi thông tin được công khai, minh bạch, ai cũng nhất trí”.

Ngay sau khi thành lập, Ban chỉ đạo bầu cử huyện A Lưới đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện đã dự kiến về số lượng, thành phần, cơ cấu để Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thỏa thuận về số lượng, thành phần đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đúng theo luật định.

“Sau 2 lần điều chỉnh của Thường trực HĐND huyện và căn cứ các biên bản giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 kèm danh sách trích ngang của 32 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để giới thiệu và lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 57 người. Cơ cấu thành phần có 29 đại biểu nữ (50,8%); đại biểu dưới 40 tuổi 26 người (45,61%); đại biểu người dân tộc thiểu số 35 người; (61,40%); đại biểu tái cử 18 người (31,57%); đại biểu ngoài Đảng là 4 người (7,01%)”, bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới chia sẻ.

Thường trực HĐND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra giám sát chuyên đề về thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

A Lưới là địa phương có người ứng cử ở cả 4 cấp (ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026). Đến đầu tháng 4/2020, các địa phương, các cấp ở huyện đã cơ bản tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Theo bà Lê Thị Mai Loan, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được các cấp ở huyện A Lưới chuẩn bị kỹ. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện đã triển khai thực hiện đầy đủ ba nội dung của bước 2 quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND huyện theo đúng nội dung, thủ tục và trình tự, thực sự dân chủ và đảm bảo đúng luật. Các hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác đảm bảo thành phần, số lượng cử tri nhiều nơi được mở rộng.

Đến nay, toàn huyện A Lưới được ấn định 10 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, trong đó có 9 đơn vị bầu cử được bầu 3 đại biểu, 1 đơn vị bầu cử được bầu 4 đại biểu. Cấp xã, thị trấn có 90 đơn vị bầu cử.

Tuyên truyền sâu rộng

Để công tác bầu cử diễn ra dân chủ và đạt kết quả tốt, Ban Tuyên giáo Huyện ủy A Lưới và các đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền. Ông Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, yêu cầu công tác tuyên truyền bầu cử phải đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và Hội đồng Bầu cử quốc gia, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức. Đồng thời, tạo được không khí phấn khởi trong Nhân dân gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, địa phương và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hiện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới cũng đã ban hành hướng dẫn tuyên truyền về cuộc bầu cử. Theo ông Hồ Văn Ngoan, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, bên cạnh việc tăng cường số lượng các tin, bài và tổ chức các chương trình phát thanh tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, trung tâm còn lồng ghép tổ chức tuyên truyền trong các sự kiện, hoạt động văn hóa, tuyên truyền lưu động, trưng bày, triển lãm...

UBND các xã, thị trấn cũng chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội của địa phương thường xuyên lồng ghép việc thực hiện tuyên truyền bầu cử vào các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ… có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; vận động, hướng dẫn Nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc đúng quy định và trang trọng, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, long trọng chào mừng ngày hội của toàn dân.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top