ClockThứ Tư, 14/11/2012 17:29

Chung tay xây dựng nông thôn mới

TTH - Nhiều đổi thay trên vùng đất biên cương huyện A Lưới mang dấu ấn của lực lượng thanh niên biên phòng, đang ngày đêm “4 bám, 3 cùng” với đồng bào các dân tộc nơi đây...

Trên đường đi trao nhà tình nghĩa ở xã Nhâm, ngang qua một quán nhỏ bên đường, chúng tôi nghe một người dân bản trầm trồ: “Thanh niên biên phòng đi cho nhà đó, thanh niên đồn biên phòng là tốt nhất bản…”. Tại lễ khánh thành và bàn giao các căn nhà tình nghĩa do Đồn 629 thực hiện, anh Phạm Minh Cải, Chủ tịch UBND xã Nhâm hồ hởi nói: “Nhờ Bộ đội Biên phòng mà bản làng mới có nhiều nhà mới, khang trang như bây giờ, bà con được mở mang dân trí, thoát ra khỏi các hủ tục. Các anh còn giúp dân phát triển kinh tế, chữa bệnh cho bà con, dạy cái chữ cho con em đồng bào. Đến nay, trong xã đã có gần 100% số hộ tham gia trồng cây cà phê, nhờ đó bà con đã thoát được đói nghèo. Bà con chúng tôi quý bộ đội biên phòng lắm!”.

 

Tính đến nay, chương trình “Mái ấm biên cương” của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bàn giao trên 200 căn nhà cho nhân dân nghèo trên biên giới của tỉnh. Đây là một chương trình giàu lòng nhân ái, được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền, đoàn thể các cấp, phát huy được tình quân - dân và thể hiện vai trò trách nhiệm của người lính biên phòng trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới ở vùng đất biên cương.

Thượng tá Nguyễn Minh Đức, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 629 cho biết: “Năm 2011 và 2012 chỉ tiêu cấp trên giao cho đơn vị thực hiện 22 căn nhà tình nghĩa cho đồng bào nhằm góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này, đơn vị đã tập trung triển khai Phong trào Thi đua quyết thắng gắn với các chỉ tiêu cụ thể và phát động đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ…”. Đặc biệt, khi trực tiếp đảm nhận và bắt tay vào xây dựng 22 căn nhà trên địa bàn 4 xã Nhâm, Hồng Bắc, Hồng Thượng, và Hồng Thái, thấy bà con quá khó khăn, cán bộ, chiến sĩ tự động quyên góp kinh phí để hỗ trợ vận chuyển vật liệu và một số chi phí cho bà con.

 

Bên chén rượu thắm tình quân dân tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa do thanh niên Đồn 629 thực hiện cho gia đình chị Hồ Thị Tươi, ở thôn Tà Kêu, xã Nhâm, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của câu nói “quân với dân như cá với nước”. Nơi ấy, trong các phong trào và nhiệm vụ, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ngày đêm ra sức bảo vệ Tổ quốc và tích cực xây dựng đời sống mới cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên biên giới.

 

Ngọc Bình - Đình Đình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top