ClockThứ Bảy, 18/03/2017 05:51

Chuyển biến phải bắt đầu từ công việc hàng ngày

TTH - "Xây dựng bản lĩnh, phong cách, nhân văn, chuẩn mực của người cán bộ, chiến sĩ công an Nhân dân (CAND) phải luôn đi đôi với việc chống những biểu hiện sai phạm, kịp thời chủ động phát hiện, xử lý, ngăn chặn các điều kiện, yếu tố nảy sinh sai phạm trong cán bộ, chiến sĩ” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh tại lễ phát động cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” do Công an tỉnh tổ chức.

Cảnh sát giao thông giúp đỡ người dân gặp nạn tại Phong Điền

Từ đơn vị làm điểm

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, được Giám đốc Công an tỉnh chọn thực hiện điểm, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP. Huế coi đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm. Đồng thời, xác định rõ, đây là cuộc vận động quan trọng đặc biệt, mang tính thực tiễn sâu sắc, là nguồn động lực mới nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, bản lĩnh trong chiến đấu, công tác, nhất là trong đổi mới phong cách, nếp sống, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân cho từng cán bộ, chiến sĩ.

Căn cứ vào đặc thù, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế tập trung vào 5 nhóm công tác trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, có những nội dung đáp ứng yêu cầu chung theo hướng dẫn, cũng có những phần việc được vận dụng phù hợp với tình hình, nhiệm vụ riêng của từng đơn vị. Quan trọng nhất là động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần tiên phong, xung kích, đi đầu đảm nhận khi được giao giải quyết các việc khó; khẩu hiệu hành động “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” phải được gắn liền trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ từ những việc nhỏ nhất. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội.

“Trong thực hiện cuộc vận động, Công an TP. Huế chú trọng rà soát, bổ sung thêm hòm thư góp ý tại trụ sở, công khai số điện thoại “đường dây nóng”, điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy để người dân đóng góp ý kiến; đồng thời, duy trì và nâng cao chất lượng tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” nhằm lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và tổ chức lấy ý kiến Nhân dân ở khu dân cư về đạo đức, lối sống, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an và hoạt động của công an cơ sở”- Đại tá Hoàng Long nhấn mạnh.

Tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội chia sẻ, đối với cuộc vận động, chúng tôi đặt vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị lên hàng đầu. Quá trình triển khai, thực hiện phải xây dựng được các tiêu chí về phong cách người CAND có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, có lễ tiết, tác phong nhanh nhẹn, chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt; các quy định về quy tắc văn hóa ứng xử, chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hóa của cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc, giải quyết công việc đối với Nhân dân.

Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, đây là cuộc vận động quan trọng, mang tính thực tiễn sâu sắc, nhất là ở thời điểm hiện tại, khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có lực lượng CAND đang nỗ lực đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 04 (khóa XII) của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Quy mô của cuộc vận động này rất lớn, có nhiều điểm mới nhằm tạo động lực giúp cấp ủy, thủ trưởng công an các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng nhanh chóng có sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động cuộc vận động  do Công an tỉnh tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà lưu ý, lực lượng công an cần xác định cuộc vận động là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn bó lâu dài với quá trình công tác của cán bộ, chiến sĩ. Cuộc vận động phải được tiến hành đảm bảo thời gian, tránh hình thức. Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện nghiêm túc nhưng phải sáng tạo, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện công tác của đơn vị, địa phương mình. “Hơn lúc nào hết, các cấp ủy, người đứng đầu phải nêu cao trách nhiệm đầu tàu gương mẫu, nòng cốt, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động, đưa các nội dung cuộc vận động đi vào máu thịt, vào cuộc sống chiến đấu, công tác hàng ngày của mỗi thành viên đơn vị mình. Việc xây dựng bản lĩnh, phong cách, nhân văn, chuẩn mực phải luôn đi đôi với chống những biểu hiện sai phạm, kịp thời chủ động phát hiện, xử lý, ngăn chặn các điều kiện, yếu tố nảy sinh sai phạm trong cán bộ chiến sĩ” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh.

THÁI BÌNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Sau 5 năm triển khai, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”
Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn tỉnh năm 2023 đạt 47,3%, tăng 22,3% so với năm 2022 và 28,3% so với năm 2021. DVCTT đang chuyển dần từ cán bộ hướng dẫn làm thay sang công dân tự làm.

Chuyển biến tích cực trong dịch vụ công trực tuyến
Return to top