ClockChủ Nhật, 29/04/2018 10:22

Chuyến công du đầu tiên của Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Chuyến công du của ông Mike Pompeo được đánh giá là nhằm cải thiện mối quan hệ của Washington với các đồng minh ở khu vực Trung Đông.

Chính sách ngoại giao của Mỹ thay đổi ra sao dưới thời Mike Pompeo?Giám đốc CIA bất ngờ đến Hàn Quốc họp kín về Triều TiênMỹ - Trung đối thoại về nghị quyết LHQ mới trừng phạt Triều TiênUNICEF: Dịch tả, xung đột đe dọa 24 triệu trẻ em Trung Đông, Bắc Phi

Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua (28/4) đã tới thủ đô Riyadh của Saudi Arabia - chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm tới Trung Đông bao gồm cả khu vực Jerusalem và Jordan.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) trong cuộc gặp với người đồng cấp Adel al-Jubeir tại Riyadh. Ảnh: Saudi Press Agency.
Chuyến công du diễn ra chỉ sau 2 ngày tuyên bố nhậm chức của Ngoại trưởng Mỹ, được đánh giá là nhằm cải thiện mối quan hệ của Washington với các đồng minh ở khu vực Trung Đông, cũng như nhấn mạnh quan điểm của Mỹ đối với một số vấn đề của khu vực như thỏa thuận hạt nhân Iran, cuộc khủng hoảng Syria…

Tại Riyadh, người đồng cấp nước chủ nhà Adel al-Jubeir đã có buổi tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ. Dự kiến, ông Pompeo sẽ sớm có cuộc gặp Quốc vương Saudi Arabia Salman và Thái tử nước này Mohammed bin Salman - người vừa có chuyến thăm dài ngày tới Mỹ không lâu trước đó.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top