ClockThứ Sáu, 19/08/2022 14:33

Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và chuỗi giá trị nông sản

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo khoa học diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế sáng 19/8. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng, Quảng Trị; đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế.

Ứng dụng công nghệ số trong văn hóa di sản là cầu nối gần hơn với du kháchCần có chiến lược xây dựng, quy hoạch cơ sở dữ liệuĐào tạo chuyển đổi số, hướng tới thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tại buổi hội thảo

Theo ban tổ chức hội thảo, chương trình chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Có 8 lĩnh vực ưu tiên trong chuyển đổi số, trong đó có chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nghị định về chuyển đổi số của Chính phủ và Nghị định Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh và nhu cầu phát triển hiện nay đặt ra cho các cơ quan nghiên cứu, các trường ĐH, các sở nông nghiệp, các trung tâm khuyến nông, các đơn vị tư vấn những nhiệm vụ quan trọng về làm thế nào để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đây là lĩnh vực rộng lớn, đòi hỏi huy động nhiều bên tham gia, huy động nguồn lực lớn.

Thời gian qua, các cơ quan nghiên cứu, các đơn vị tư vấn đã có những tiếp cận từ rất sớm, với nhiều góc độ khác nhau về chuyển đổi số và chuỗi giá trị nhằm giải quyết vấn đề trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhưng thực sự đây là vấn đề còn rất mới, các nghiên cứu chưa nhiều, còn rất phân tán và rời rạc.

Tại hội thảo, các chuyên gia trình bày về các vấn đề chuyển đổi số, xây dựng làng thông minh, giới thiệu phần mềm ứng dụng, các nghiên cứu chuyên đề về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong quản lý tài nguyên, vấn đề nhân lực trong chuyển đổi số… Đồng thời, trao đổi các giải pháp, những vấn đề gợi mở, các khuyến nghị góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top