ClockThứ Sáu, 16/11/2018 06:00

Chuyển mạng giữ nguyên số: Người dùng được lợi

TTH - Từ hôm nay (16/11), gần 70 ngàn thuê bao di động trả sau của MobiFone, VinaPhone và Viettel tại Thừa Thiên Huế sẽ được tự lựa chọn nhà mạng cũng như dịch vụ phù hợp mà không phải đổi số thuê bao.

Quy định về mức phí chuyển đổi mạng giữ nguyên sốTái diễn thủ đoạn thông báo nợ cước điện thoại để lừa đảo

Theo đó, dịch vụ cho phép thuê bao di động trả sau của MobiFone, VinaPhone và Viettel có khả năng chuyển đổi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong khi vẫn giữ được số điện thoại (bao gồm cả mã mạng và số thuê bao).

 Khách hàng đến đăng ký thông tin tại MobiFone

Khách hàng háo hức

Thông tin các nhà mạng chính thức đưa dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số – dịch vụ MNP (mobile number porting) vào phục vụ khiến người dùng đón đợi.

Anh Lê Thanh, ở TP. Huế bày tỏ: “Tôi chưa hài lòng với nhà mạng mình đang sử dụng nên lâu nay, dù rất muốn đổi nhà cung cấp dịch vụ cũng đành chịu. Bây giờ đề án được triển khai, người dùng có thêm lựa chọn mới phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình”.

“Qua tìm hiểu việc chuyển mạng giữ số (CMGS), tôi thấy băn khoăn vì sau khi chuyển đổi, làm sao để phân biệt đâu là cuộc gọi nội mạng hay ngoại mạng. Do đó, nhà mạng cần hỗ trợ khách hàng (KH) nhận biết sim đang dùng dịch vụ nhà mạng nào để người gọi, nhất là người kinh doanh, không bị tăng chi phí liên lạc”, anh Thanh cho hay.

Chị Nguyễn Thị Hòa, ở đường Hùng Vương (TP. Huế) chia sẻ: “Khi CMGS được triển khai, KH có thể dễ dàng lựa chọn nhà mạng phù hợp, phục vụ tốt. Với chính sách mới, KH có quyền thay đổi, lựa chọn dịch vụ chứ không bị bó buộc như lâu nay”.

Trước giờ “G”, nhiều KH khi được hỏi đều hào hứng với chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Đại diện các nhà mạng cũng cho biết đây là dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng MobiFone chi nhánh Huế Lương Việt Dũng cho biết: CMGS như một “sân chơi” thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường viễn thông cũng như đem đến cơ hội và thách thức đối với nhà cung cấp dịch vụ. Nhà mạng nào có hạ tầng, dịch vụ tốt, chăm sóc KH chu đáo, nhiều khuyến mãi sẽ giữ chân được KH cũng như có cơ hội thu hút thêm nhiều thuê bao mới.

Nhà mạng sẵn sàng

Đến thời điểm này, cả Viettel, VinaPhone và MobiFone đều khẳng định đã sẵn sàng cho việc áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

Ông Lương Việt Dũng cho hay: “Với gần 30 ngàn thuê bao trả sau trên địa bàn tỉnh, lâu nay, MobiFone có lợi thế và được KH đánh giá cao trong công tác chăm sóc KH và xem đây là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Để khỏi phiền hà khi muốn CMGS, KH cần cung cấp thông tin cá nhân chính xác cho nhà mạng mới, tránh trường hợp thông tin thuê bao không trùng khớp sẽ không được CMGS.

Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế Lê Mạnh Hùng thông tin: “Đến thời điểm này, Vinaphone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ... sẵn sàng phục vụ KH thực hiện CMGS. Riêng vùng phủ sóng, VNPT đảm bảo phủ sóng 100% địa bàn tỉnh với hơn 283 trạm BTS 2G; 320 trạm 3G và 267 trạm 4G.

Với nhà mạng Viettel, hiện chi nhánh Huế đang tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, truyền thông qua nhiều kênh, chăm sóc KH và triển khai thêm nhiều dịch vụ mới để thu hút và giữ chân các “thượng đế”.

Theo ông Nguyễn Huy Quang, Phó Giám đốc Kinh doanh của Viettel Thừa Thiên Huế, muốn CMGS, KH phải thỏa mãn đủ 11 điều kiện theo quy định và cước phí cho một lần chuyển đổi mạng là 60 ngàn đồng, bao gồm cả sim.

Trước thông tin KH lo sẽ tăng chi phí liên lạc khi CMGS, ông Quang cho hay, để tránh khiếu nại về cước gọi ngoại mạng, Viettel đã xây dựng âm thông báo cho KH biết khi gọi điện đến số thuê bao đã CMGS.

“Mục đích chính của CMGS không phải là để các nhà mạng giành KH của nhau mà là động lực để các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và khâu chăm sóc KH. Vì vậy, quan điểm của Viettel là cố gắng cải tiến hơn nữa chất lượng dịch vụ để được KH lựa chọn”, ông Nguyễn Huy Quang nói.

11 điều kiện chuyển mạng theo quy định, bao gồm: Thuê bao (TB) đang hoạt động 2 chiều; thông tin TB chuyển mạng trùng khớp với thông tin đã đăng ký tại nhà mạng chuyển đi; TB không nợ cước; cước nóng của TB trả sau nhỏ hơn 100 ngàn đồng; TB không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế; các TB chung một hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong một yêu cầu chuyển mạng; TB không vi phạm hợp đồng, không vi phạm cam kết và không trong quá trình tranh chấp; có thời gian hoạt động trên 6 tháng; không có khiếu nại về sử dụng dịch vụ; số lượng TB yêu cầu chuyển mạng không vượt quá số lượng quy định và TB có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu 90 ngày.

Theo quy định, các thuê bao di động không bị hạn chế số lần chuyển mạng, bao gồm cả chuyển đến mạng mới và chuyển về mạng cũ nhưng giữa hai lần phải cách nhau 90 ngày. Phí chuyển mạng không được hoàn trả trong trường hợp người dùng tự hủy đăng ký dịch vụ, hoặc không đủ điều kiện chuyển mạng do các lý do thuộc về chủ thuê bao.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
Giữ nghề đan chiếu Âmber

Theo tục lệ của người Tà Ôi, trong các lễ cưới hỏi truyền thống, người con gái sẽ phải mang theo chiếu sính lễ (chiếu Âmber) để thể hiện tình yêu thương đối với nhà trai. Tùy theo điều kiện kinh tế mà đàng gái có thể đem một hoặc càng nhiều chiếu càng tốt. Phong tục này vẫn được lưu truyền, bởi thế, nghề đan chiếu Âmber vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay…

Giữ nghề đan chiếu Âmber
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
Giữ sạch bãi biển mùa hè

Những ngày hè, khá đông khách đổ về các bãi biển để tắm mát, thưởng thức hải sản... Điều này cũng khiến các địa phương có biển phải chú trọng hơn đến công tác giữ sạch vệ sinh môi trường, giữ điểm đến ấn tượng trong lòng du khách.

Giữ sạch bãi biển mùa hè
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

TIN MỚI

Return to top