ClockChủ Nhật, 26/01/2020 16:49

Có giải pháp căn cơ phòng, chống dịch do chủng mới của virus corona gây ra

TTH.VN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy chiều mồng 2 tết (26/1), tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nhằm triển khai tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra hệ thống phòng cách ly sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Trung ương Huế

Triển khai cấp bách các giải pháp

Theo báo cáo từ các sở, ngành, bệnh viện, đến nay tỉnh đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó trong mọi tình huống. Thông qua nhiều phương tiện để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng triển khai các máy đo thân nhiệt, khi cần thiết sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp ở mọi lúc, mọi nơi với phương án tối ưu.

Bệnh viện Trung ương Huế và một số bệnh viện khác đã chuẩn bị rất kỹ công tác phòng, chống dịch theo 3 cấp. Đồng thời, đã xây dựng hai phương án phòng dịch virus corona. Bệnh viện trang bị bảo hộ và phòng cách ly. Nếu phát hiện dịch, đơn vị sẽ cách ly tại chỗ, hội chẩn và chuyển bệnh nhân tới đơn vị chuyên về chăm sóc điều trị bệnh nhân.

Theo thông tin Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, sáng 27/1 (mùng 3 tết), có đoàn khách 2.700 người cập Cảng Chân Mây đến từ Hồng Kông, sau đó đi Hạ Long. Ngoài tinh thần chung, lực lượng biên phòng sẽ phối hợp với đơn vị liên quan nắm lịch sử, lý lịch của đoàn này để theo dõi, có biện pháp xử lý. Khuyến cáo thuyền viên đi tàu biển nếu có biểu hiện sốt cao không nên xuống đất liền.

Sân bay Phú Bài không có chuyến bay đi và đến từ quốc tế. Tuy nhiên, sân bay Phú Bài sẵn sàng công tác phối hợp với các lực lượng khác để phòng, chống dịch. Nếu có khách nghi vấn sẽ chuyển vào khu vực đo thân nhiệt và thiết lập khu vực cách ly. Ngoài ra, du khách đến sân bay đều được kiểm tra thân nhiệt sau khi được lắp đặt máy.

Đặt ngay 2 máy tầm soát nhiệt ở Phú Bài và Chân Mây

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế tích cực  triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng. Thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo khuyến cáo của ngành y tế và không nên đến các khu vực có dịch bệnh khi không cần thiết.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau cuộc họp này phải lắp đặt ngay máy tầm soát thân nhiệt tại sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp để làm tốt việc này. Các đơn vị nơi lắp đặt máy cũng cần thiết lập ngay phòng cách ly y tế, đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc viêm phổi virus corona; khu vực kiểm tra thân nhiệt và khai tờ khai y tế.

“Chống dịch như chống giặc, chúng ta phải tập trung và có giải pháp căn cơ. Triển khai tất cả các giải pháp đảm bảo, sẵn sàng với nỗ lực cao nhất để phòng chống, nhưng không tạo ra tâm lý nặng nề, hoảng loạn cho người dân và du khách”- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Trước đó, đêm 30 Tết, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top