ClockThứ Năm, 18/11/2021 16:09

Cô giáo giàu tình yêu thương

TTH - 10 năm tuổi Đảng và 15 năm tuổi nghề, cô giáo Lê Thị Mỹ Dung (Trường THPT Hà Trung, Phú Vang ) là gương mặt Nhà giáo tiêu biểu năm 2021 của ngành giáo dục Thừa Thiên Huế.

“Nâng bước” học tròYêu thương và trách nhiệm

Cô giáo Lê Thị Mỹ Dung

Tôi đã được xem clip tham gia cuộc thi “Thầy cô trong mắt tôi”, phổ biến trên youtube của một nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, giới thiệu về cô giáo dạy sử quê ở Quảng Bình này. Một clip hay với một nhân vật nghề giáo có sức lan tỏa và đặc biệt, những tình cảm yêu thương mà các cô cậu học trò nhà quê dành cho cô giáo của mình.

Tốt nghiệp đại học, cô giáo Lê Thị Mỹ Dung được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Hà Trung và gắn bó với mái trường hồng bên bờ phá Tam Giang này từ đó đến nay. Đáng nói là, với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, cô Mỹ Dung không ngừng tìm kiếm phương pháp và vận dụng các chuyên đề mới trong soạn giảng, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để thu hút, lôi cuốn học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Từ nhiều năm qua, Trường THPT Hà Trung là “cái nôi” của môn sử trong phong trào thi học sinh giỏi toàn tỉnh. Từ 2016 đến nay, trường liên tục có học sinh đạt giải cao kỳ thi học sinh giỏi môn sử. Năm học 2020 - 2021, trường có 5 học sinh dự thi cấp tỉnh, đạt 1 giải nhất, 4 giải nhì, 1 giải ba bảng chuyên và 1 giải khuyến khích Quốc gia. Không chỉ là người trực tiếp tìm tòi và phát hiện học sinh có tố chất, cô Mỹ Dung đã biết cách lựa chọn phương pháp giáo dục phát huy được tính chủ động, sáng tạo; bồi dưỡng phương pháp tự học, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. Em Nguyễn Thị Hồng, học sinh lớp 11/1 chia sẻ: “Cô Mỹ Dung nhiệt huyết và tận tình. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn cho chúng em những bài học hay và kiến thức tốt, tạo tiền đề cho sự phát triển sau này”.

Là giáo viên chủ nhiệm, cô giáo Mỹ Dung luôn chăm lo, xây dựng một tập thể lớp đoàn kết thân ái, tự quản tốt, luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Thực hiện tốt quan hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội, cô thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh và với giáo viên bộ môn để nắm bắt tình hình học tập của các em. Các tập thể lớp do Mỹ Dung làm công tác chủ nhiệm trong 5 năm qua luôn đứng vị thứ nhất, nhì trong toàn trường và đạt các giải cao trong các hoạt động phong trào do Đoàn trường phát động.

Trường THPT Hà Trung nằm trên địa bàn xã Vinh Hà, một trong những xã thuộc vùng đầm phá “nước mặn đồng chua” còn nhiều khó khăn của huyện Phú Vang. Hơn 80% giáo viên ở xa trường từ 20 - 35km. Do gánh nặng mưu sinh nên cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em. Việc đến trường của nhiều em gặp vô vàn khó khăn, cần được sự sẻ chia và giúp đỡ trong bối cảnh dịch COVID-19 dai dẳng và kéo dài như hiện nay.

 Là Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Hà Trung, cô giáo Mỹ Dung luôn theo sát hoàn cảnh của từng em, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm học 2020 - 2021, cô giáo Mỹ Dung phối hợp kêu gọi, kết nối các mạnh thường quân chia sẻ, hỗ trợ đến học sinh tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Cô giáo Mỹ Dung còn tích cực tham gia nấu ăn, phục vụ tại khu cách ly ở huyện Phú Vang; tham gia tặng quà cho cán bộ công an, biên phòng, y tế và toàn đội ở chốt kiểm dịch biên giới Việt - Lào; tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giáo viên và học sinh.

Nhóm tác giả clip “Thầy cô trong mắt tôi” nhận xét về cô giáo Lê Thị Mỹ Dung: “Đằng sau nụ cười tươi tắn là một tâm hồn giàu nhiệt huyết, giàu lòng yêu thương của một người mẹ, người cô. Cô luôn coi trường học là nhà, đồng nghiệp là anh em, học sinh là con cháu. Cô giáo Mỹ Dung thực sự là một tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo”.

Bài, ảnh: An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top