ClockChủ Nhật, 06/03/2022 06:46

Có hẹn ở căng-tin

TTH - Tại các trường học, căng-tin luôn là nơi được các bạn học sinh và sinh viên lựa chọn để hẹn bạn, ăn quà vặt hoặc chỉ là thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Do vậy, nhiều trường học đã xây dựng không gian căng-tin thu hút, bắt mắt, tạo sự thoải mái cho học sinh.

Hồ Ngọc Vĩnh Phát đoạt Huy chương Bạc Olympic tin học quốc tế 2021

Không gian rất “thơ” tại căng-tin Trường THPT chuyên Quốc Học. Ảnh: QH Cafeteria

Nhiều bạn học sinh tại Trường THPT chuyên Quốc Học không khỏi xuýt xoa khi bước vào căng-tin của trường. Được thiết kế như một quán cà phê mang phong cách vintage, căng-tin của Trường THPT chuyên Quốc Học khoác lên mình gam màu vàng ấm dịu mắt, hòa cùng nét cổ kính của ngôi trường hồng bên dòng Hương và những mảng xanh trường học để tạo nên một không gian đầy chất “thơ”. Chiếc xe máy đời cũ, những ô cửa gỗ, ánh đèn vàng… đưa đến cảm giác đầy hoài cổ. Căng-tin trường có những dãy bàn gỗ liền kề, là nơi các bạn học sinh có thể ngồi tám chuyện, cùng học bài trước mỗi kỳ thi hay trao đổi bài tập nhóm. Bên cạnh không gian khá mở và thoáng đãng, những góc “sống ảo” tại căng-tin cũng là địa điểm check-in thu hút nhiều bạn học sinh.

“Em thường đến căng-tin đọc sách, nghe nhạc hoặc học bài sau những tiết học môn chuyên vào buổi chiều. Không gian bình dị, ấm áp và có phần hoài cổ, yên tĩnh của căng-tin rất phù hợp cho việc học tập và thư giãn ”, Võ Hương Giang, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học cho biết.

Trái với vẻ hoài niệm, êm đềm tại Trường THPT chuyên Quốc Học, căng-tin tại dãy nhà A, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế mang phong cách hiện đại, đem lại cho các bạn sinh viên cảm giác năng động, tràn đầy năng lượng. Căng-tin của trường bao gồm hai không gian chính, trong nhà và khu vực ngoài trời. Đối với những bạn trẻ yêu thích một không gian mở, việc vừa ngồi nhâm nhi tách cà phê, trò chuyện cùng bạn bè, vừa phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngắm từng dòng xe qua lại trên phố mang lại một cảm giác rất thư thái.

Không gian trong nhà với sắc trắng chủ đạo, làm nổi bật sự tinh tế trong thiết kế. Từ cách bày trí bàn ghế, đến việc chọn lựa đèn, phông màu của tường… tạo sự gần gũi, ấm cúng. Chính điều này tạo cảm giác thoải mái, khiến những bạn sinh viên trẻ hay thầy, cô giảng viên dù đã lớn tuổi đều cảm thấy hài lòng. Được biết, căng-tin nhà A của Trường đại học Khoa học được xây dựng dưới sự quản lý của nhà trường, và vừa được nhà thầu sửa sang, làm mới lại trong thời gian gần đây. “Trước đây, căng-tin nhà A của trường không thu hút sinh viên lắm do khá tồi tàn, tuy vậy sau khi được sửa sang lại, đây trở thành một địa điểm check-in, học bài, trò chuyện lý tưởng của sinh viên nhờ vẻ hiện đại, không gian mở và thoáng”, Phan Thị Ngọc Ánh, sinh viên Trường đại học Khoa học chia sẻ.

Nằm trong khuôn viên Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, căng-tin bệnh viện của trường gây ấn tượng với sinh viên nhờ diện mạo khang trang cùng chất lượng dịch vụ tốt. Nằm trên con đường giao nhau giữa các tòa nhà bệnh viện, nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng trong giờ nghỉ của các bạn sinh viên. Mặt trước căng-tin có không gian rộng mở với nhiều bàn ghế được sơn màu xanh lá, kết hợp với cây cối tạo nên cảm giác thân thiện, thích mắt. Phần mái che của căng tin cũng được thiết kế đẹp, tinh tế với lớp mái nhựa trong, vừa đảm bảo đủ ánh sáng, tạo nên không gian thoáng đãng và giúp thực khách yên tâm về những chuyển biến của thời tiết.

Một số trường học có không gian căng-tin đẹp khác có thể kể đến Trường THPT Nguyễn Huệ; Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế… Có thể thấy, đi cùng với sự phát triển của xã hội, các trường học hiện đã chú ý nhiều hơn đến địa điểm ăn uống của học sinh, sinh viên cũng như cán bộ, giáo viên, giảng viên của trường. Nhiều trường học đã đầu tư cho căng-tin, biến nơi đây thành những không gian “sang chảnh”, thoải mái, phục vụ học tập cũng như thư giãn của học sinh, sinh viên.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top